Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các màn ứng xử cười ra nước mắt của thí sinh hoa hậu quốc tế

Tình huống ứng xử của Hoa hậu Thế giới Philippines 2008 Janina San Miguel vẫn được coi là hài hước nhất trong lịch sử.

Janina San Miguel - Hoa hậu Thế giới Philippines 2008

Janina San Miguel đăng quang hoa hậu khi mới 17 tuổi và đang là sinh viên chuyên ngành phát thanh của trường một trường đại học ở Manila. Tại thời điểm đăng quang, người đẹp này đã "gây bão" với câu trả lời ứng xử được cho là vô duyên nhất trong lịch sử hoa hậu.

Với giọng nói tiếng Anh luyến láy như tiếng Lào và câu trả lời siêu hài hước, Janina khiến khán giả có mặt trong hội trường không thể nhịn cười . Khi được hỏi: "Gia đình đóng vai trò như thế nào với bạn tại cuộc thi Hoa hậu Philippines?", người đẹp đáp lại: "Ồ, vai trò của gia đình với tôi rất quan trọng bởi vì đó là... họ là... họ là người... rất... (haha)... Ồ! Tôi xin lỗi... À, gia đình tôi, gia đình tôi... Ôi Chúa ơi... Tôi ổn mà. Tôi xin lỗi... Tôi đã nói là tôi rất tự tin mà... Uhm... Chờ chút.... haha... Xin lỗi mọi người, đây là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của tôi, tôi chỉ mới 17 tuổi... (haha). Tôi không nghĩ tôi vào được top 10 đâu. Nhưng, tôi muốn nói, gia đình là người rất quan trọng trong đời tôi".


6 tháng sau ngày đăng quang, Janina San Miguel tự nguyện xin từ bỏ ngôi vị và nhường lại vương miện cho á hậu 1 với lý do không thể trở thành đại diện của Philippines tại đấu trường sắc đẹp Miss World 2008.  

Jeannie Anderson - thí sinh Hoa hậu Philippines 2006

Trước Janina, thí sinh lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Philippines 2006 - Jeannie Anderson cũng có tình huống ứng xử cười ra nước mắt. Sau khi nghe câu hỏi từ ban giám khảo, Jeannie có vẻ không hiểu và chỉ đứng cười ngô nghê trên sân khấu, buộc MC phải yêu cầu ban giám khảo đọc lại câu hỏi.

Trước khi trả lời, thí sinh mang số báo danh 15 còn yêu cầu mọi người hãy yên lặng, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Với câu hỏi: "Nếu bạn có cơ hội được lựa chọn để trở thành một cô gái xinh đẹp nhưng không thông minh hoặc thông minh nhưng không đẹp, bạn chọn cô gái nào? Vì sao?", Jeannie Anderson hồn nhiên đáp lại: "Tôi sẽ chọn xinh đẹp vì đẹp là điều tự nhiên. Còn sự thông minh thì bạn có thể học được từ những kinh nghiệm".

Sanja Papic - Á hậu 3 Miss Universe 2003

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2003, thí sinh đến từ Serbia & Montenegro đã đưa ra câu trả lời ứng xử không thể thật thà hơn. Khi nhận được câu hỏi: "Nếu được lựa chọn để trở thành lửa hoặc nước, bạn sẽ chọn cách nào? Tại sao?", Sanja Papic bình tĩnh đáp lại: "Ồ, tôi là một con người và tôi không thể hình dung được nếu trở thành nước hoặc lửa, mình sẽ như thế nào. Vì thế, tôi thật sự không có câu trả lời cho câu hỏi này. Tôi là một cô gái có cảm xúc, còn lửa và nước thì không". 

Lauren Caitlin Upton - thí sinh Miss Teen Mỹ 2007

Tại cuộc thi Miss Teen Mỹ 2007, thí sinh Caitlin Upton gây bão với câu trả lời bị cho là "thiếu i ốt". Khi được hỏi tại sao 1/5 người Mỹ không thể định vị được nước Mỹ trên bản đồ, Kaitlin Upton trả lời: "Cá nhân tôi nghĩ rằng người Mỹ không thế làm được điều đó bởi vì nhiều người trong số chúng ta không có bản đồ. Tôi cho rằng nền giáo dục của chúng ta, cũng giống như một số nước Nam Phi, Iraq... và tôi nghĩ rằng giáo dục nước ta cần phải giúp đỡ người Mỹ, giúp đỡ Nam Phi, Iraq và cả các nước châu Á để có thể xây dựng tương lai cho chúng ta, cho con cháu chúng ta".

Với câu trả lời dài dòng và gần như khiến người nghe không hiểu gì, Caitlin Upton giành vị trí á hậu 3 chung cuộc.

Nadine Tanega - thí sinh Miss World America 1992

Cho đến nay, người hâm mộ nước Mỹ chắc chắn vẫn không thể nào quên được câu trả lời ứng xử của Hoa hậu bang Hawaii. Trong đêm thi chung kết, khi được hỏi điều gì khiến cô tự hào mình là một người Mỹ, Nadine gần như chỉ nhắc đến cái tên Hawaii - nơi cô đang sống.

"Vùng đất của chúng ta thật tuyệt vời... Từ những bờ biển đá ở Hawaii, cho đến những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của Hawaii… Nước Mỹ là nhà của chúng ta".

Sau câu trả lời này, nhiều cư dân mạng chia sẻ Nadine Tanega cần phải đi du lịch xung quanh đất nước nhiều hơn nữa để có thể đưa ra câu trả lời phong phú hơn. Kết quả, Nadine Tanega giành ngôi á hậu 3 chung cuộc.

Những màn ứng xử ngô nghê của thí sinh hoa hậu Việt

Trả lời mất bình tĩnh, dài dòng và không liên quan tới câu hỏi là những điểm yếu trong phần thi ứng xử gây mất điểm của các người đẹp Việt.

Minh Đức (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm