Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng vận tải thương hiệu bán vé Tết qua mạng

Nhiều hãng xe khách ở Sài Gòn cho biết sẽ bán vé Tết cho qua mạng Internet, điện thoại để tránh cảnh chen lấn, xô đẩy và thức đêm như nhiều năm qua.

Đại diện công ty vận tải Phương Trang cho biết, từ 15/1 đến hết 17/1 sẽ mở bán online vé xe Tết Bính Thân 2016 dành cho hành khách có nhu cầu đi từ 21/1 đến 7/2 (12 đến 29 tháng Chạp) về các tỉnh miền Đông và Trung. Vé xe dành cho các tuyến miền Tây sẽ mở sau đó 3 ngày.

Theo đó, tất cả vé đi miền Trung, Tây Nguyên từ 12 đến 21 tháng Chạp sẽ được mở bán online và trực tiếp tại các quầy ở bến xe Miền Đông, văn phòng Suối Linh và văn phòng Xa lộ Hà Nội.

Vé đi các tỉnh Bình Định, Quãng Ngãi, TP Đà Nẵng, Huế từ 22 đến 29 tháng Chạp chỉ bán online, không bán trực tiếp tại quầy. Các tuyến như Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bán online và trực tiếp cho các ngày đi từ 22 đến 29 tháng Chạp.

Hàng nghìn người dân chen chúc, chờ đợi mệt mỏi để mua vé xe Tết 2015. Ảnh: Trường Nguyên.

Theo công ty, ngày mở bán đầu tiên sẽ tập trung các tuyến Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế cho khách đi từ 22 đến 29 tháng Chạp vì những tuyến này sẽ không bán trực tiếp. Hành khách phải vào trang web của công ty đặt vé. Sau khi đặt thành công, khách thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng rồi nhận vé sau đó.

Trong ngày 16 và 17/1, hãng sẽ bán vé các tuyến Mũi Né, Nha Trang, Ninh Hòa, Đà Lạt, Vũng Tàu theo hình thức online và trực tiếp tại văn phòng trên đường Lê Hồng Phong, quận 5.

Theo nhiều người dân, hình thức mua vé online sẽ hạn chế tình trạng chen lấn, giành giật mua vé như những năm qua nhưng sẽ gây khó khăn cho người không thường xuyên tiếp xúc với Internet hay thanh toán qua ngân hàng.

Trước đó, công ty vận tải Mai Linh Express cho biết không bán vé trực tiếp mà khách hàng phải đặt vé qua tổng đài. Khi đặt vé thành công, khách đến điểm xuất vé tập trung của Mai Linh để lấy. Đại diện công ty này cho biết đã cho khách đặt chỗ và xuất bán được 2.600 vé.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, giá vé Tết tăng khoảng 20 - 60% so với thường ngày.

Bên cạnh vé Tết từ các hãng xe có thương hiệu, vừa qua, Bến xe Miền Đông đã liên kết với công ty Pasoto để bán vé trực tuyến qua trang www.pasoto.com cho người dân.  Đây là loại vé ghế ngồi có điều hòa mà các đơn vị vận tải ủy quyền cho bến xe bán.

Ông Lâm Minh Chánh - Tổng giám đốc công ty Pasoto cho biết, công ty đã bán được hơn 1.600 vé Tết các tuyến Bồng Sơn, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum. Đơn vị này vẫn còn lượng vé khá dồi dào cho tất cả những ngày cao điểm Tết.

Tuy nhiên, theo ông Chánh, người dân vẫn có tâm lý thích đi xe giường nằm hoặc những hãng có thương hiệu nên thường xảy ra tình trạng chen lấn, chờ đợi.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm