Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng hàng không nhận chuyển đào, mai dịp Tết Đinh Dậu

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific thông báo sẽ tiếp nhận vận chuyển chuyển mai, đào dưới dạng cành để phục vụ nhu cầu hành khách mang theo hành lý ký gửi trong dịp Tết Đinh Dậu.

Vietnam Airlines (VNA) thông báo từ nay đến hết ngày 6/2 (từ ngày 12 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu), VNA nhận chuyên chở đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa. Mức cước dao động 275.000-440.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT), tùy theo từng đường bay.

van chuyen mai dao bang duong hang khong anh 1
Vietnam Airlines và Jetstar sẽ vận chuyển đào Tết. Ảnh: Chí Toàn.

Cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150 x 40 x 40 cm. Mỗi hành khách chỉ được mang theo 1 bó (không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi theo chuyến bay với điều kiện hành khách phải đăng ký trước chuyến bay ít nhất 3 tiếng và đã được xác nhận chỗ.

Ngoài ra, trong dịp cao điểm của vận tải hàng không Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động thời gian và có mặt tại sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong khi đó từ từ 10/1 đến hết ngày 28/2, hành khách bay Jetstar Pacific sẽ được mang theo cành mai, cành đào ngoài hành lý ký gửi tiêu chuẩn. Tối đa mối bó mai, đào không vượt quá 2 cành và phải được bao bọc bên ngoài, kích thước mỗi bó không vượt quá 120 cm x 50 cm x 50 cm.

Do đặc thù của vận chuyển hàng không, mỗi chuyến bay chỉ chuyên chở tối đa 30 bó, vì vậy hành khách có nhu cầu cần đăng ký trước tại các phòng vé chính thức của hãng hoặc liên hệ tổng đài 19001550. Không áp dụng cho kênh bán online. Mức phí áp dụng 360.000 đồng/bó trên các đường bay nội địa.

Riêng đối đối với mai, đào dưới dạng cây hoặc có chậu, có đất chỉ được vận chuyển riêng bằng đường hàng hóa.

Liên quan đến công tác phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Jetstar Pacific đã đưa vào ứng dụng công nghệ check in mới, cho phép nhân viên có thể làm thủ tục bay, in thẻ lên máy bay cho khách mà không cần phải xếp hàng tại quầy thủ tục để giảm bớt tình trạng ùn ứ tại sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng hơn 1.000 chuyến bay dịp Tết

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ, tương đương với mức tăng trung bình 38 chuyến/ngày trong dịp Tết.


Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm