Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng hàng không dừng kiểm tra thẻ hành lý

Một số hãng hàng không quyết định dừng kiểm tra thẻ hành lý nhằm tiết kiệm thời gian, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách.

Ngày 29/8, đại diện Vietnam Airlines Group cho biết đã dừng việc kiểm tra thẻ hành lý đối với các hãng hàng không trong nước bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục và tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách. Việc dừng kiểm tra thẻ hành lý áp dụng tại lối ra các nhà ga quốc nội.

Để thuận tiện nhận biết hành lý, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên cá nhân hoá hành lý của mình, gắn thẻ nhận dạng (name tag) có thông tin tên và số điện thoại trên vali.

hanh ly anh 1

Thẻ hành lý là phụ kiện đi kèm với vali hoặc hành lý xách tay, nhằm giúp hành khách phân biệt đồ đạc của mình với những người khác. Ảnh: CNN.

Tại quầy làm thủ tục, Vietnam Airlines cung cấp miễn phí "name tag". Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali bằng cách dán một sticker lớn hay buộc dải ruy băng màu giúp nhận biết hành lý của mình từ xa.

"Việc không kiểm tra thẻ hành lý đã được triển khai từ lâu tại các sân bay trên thế giới. Thực tế ở Việt Nam, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, một số hãng hàng không cũng đã dừng việc kiểm tra thẻ hành lý tại ga nội địa", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Ngoài việc dừng kiểm tra thẻ hành lý, các hãng máy bay và cảng hàng không cũng phối hợp thêm một số biện pháp để kiểm soát hành lý ký gửi và ngăn chặn việc lấy nhầm, mất hành lý.

TP.HCM điều chỉnh giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT đưa ra một số giải pháp cho ôtô, taxi và xe buýt phục vụ hành khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới, nhằm giảm tải ùn ứ và đảm bảo lưu thông thông suốt.

Lo xung đột vùng trời tại Tân Sơn Nhất khi phát triển sân bay Biên Hòa

Việc đưa sân bay quân sự Biên Hòa vào khai thác dân dụng sẽ làm giảm năng lực cất hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất, theo đánh giá của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm