Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đội bóng Anh có nguy cơ thiệt hại lớn vì virus corona

Kế hoạch du đấu mùa hè tới châu Á, thị trường giàu tiềm năng của các đội bóng Anh, đều bị tạm hoãn vô thời hạn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại khu vực này.

Tháng 2 hàng năm là thời điểm các đội bóng Premier League chốt kế hoạch cho tour du đấu mùa hè tại châu Á. Tuy nhiên, theo Daily Mail, kế hoạch du đấu hè năm nay của mọi đội bóng đều đã bị tạm hoãn vô thời hạn.

Tờ báo này còn tiết lộ một CLB với lượng CĐV hùng hậu ở Trung Quốc thậm chí đã cấm toàn bộ nhân viên di chuyển tới khu vực này, do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

virus corona anh 1

Trung Quốc luôn là thị trường béo bở với các đội bóng Anh, đặc biệt là Man United. Ảnh: IC Photo.

Theo nhiều CĐV, đội bóng được nhắc tới ở đây chính là Manchester United. Theo báo cáo hồi năm 2019 của Cơ quan Nghiên cứu Thị trường Toàn cầu Kantar, MU có khoảng 1,1 tỷ fan hâm mộ trên toàn thế giới. Trong đó, tính riêng tại Trung Quốc, số lượng CĐV MU đã chiếm 1/5 con số này.

Trong 7 năm, số lượng người hâm mộ "Quỷ đỏ" tại quốc gia tỷ dân đã tăng từ 108 triệu năm 2012 lên 253 triệu trong năm 2019. Đây cũng là khu vực sở hữu số lượng fan MU đông đảo nhất trên thế giới.

Không chỉ MU, nhiều đội bóng khác như Arsenal, Man City hay Tottenham cũng sở hữu lượng fan đông đảo tại Trung Quốc nói riêng cũng như châu Á nói chung. Và nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện, các đội bóng tại Premier League sẽ mất đi một thị trường béo bở trong mùa hè năm nay.

Hè 2019, MU, Man City, Tottenham, Newcastle, West Ham và Wolverhampton là những đội bóng tham dự tour du đấu châu Á.

virus corona anh 2

CĐV Trung Quốc phủ kín sân vận động khi MU thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Tính đến 14h ngày 6/2, thế giới ghi nhận 28.299 trường hợp nhiễm virus corona, gồm 565 ca tử vong. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại Trung Quốc, mọi hoạt động thể thao ở quốc gia này đều đã bị tạm hoãn.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc bị tạm dừng vô thời hạn, trong khi các giải thể thao quốc tế như giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới (WIAC) hay giải Billiards Snooker China's Open cũng bị lùi thời gian tổ chức.

Nữ cầu thủ Trung Quốc tập luyện trên sân thượng Cầu thủ Wang Shuang của tuyển nữ Trung Quốc vẫn chăm chỉ luyện tập khi không thể cùng các đồng đội dự vòng loại Olympic 2020 do đang ở vùng chịu ảnh hưởng của virus corona.

HLV Lippi lo lắng cho tuyển Trung Quốc

Huấn luyện viên Marcello Lippi từ chức thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc vào tháng 11/2019, nhưng vẫn quan tâm tới các học trò cũ khi dịch bệnh virus corona xảy ra.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm