Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cô gái bóng ném Việt Nam đánh bại Trung Quốc giành HCV

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5- năm 2016 (ABG5), đội tuyển bóng ném nữ đã mang về tấm HCV thứ 52 cho chủ nhà Việt Nam.

Trận chung kết bóng ném nữ giữa chủ nhà Việt Nam và Trung Quốc diễn ra lúc 16h30 ngày 2/10. Đây là trận đấu cuối cùng của chủ nhà Việt Nam với hy vọng tranh HCV.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả cùng quyết tâm vô địch rất cao, các cô gái Việt Nam đã thi đấu tưng bừng ở hiệp một và giành chiến thắng 20-13.

Bong nem Viet Nam dgianh HCV anh 1
Đội bóng ném Việt Nam (trang phục vàng đen) đánh bại Trung Quốc giành HCV

 

. Ảnh: Hòa An.

Sang hiệp hai, các cô gái Trung Quốc điều chỉnh chiến thuật và thi đấu tốt hơn, liên tục dẫn điểm. Đến những giây cuối cùng, Việt Nam đã gỡ hòa 16-16 để đưa hiệp đấu vào thi đấu bù giờ.

Các cô gái Trung Quốc ghi được điểm và giành chiến thắng 17-16, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 sau hai hiệp. Bước vào loạt ném luân lưu, đội nữ bóng ném Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 7-6, đoạt HCV. 

HLV Huỳnh Minh Ngôn chia sẻ: “Trung Quốc là đối thủ rất mạnh. 5 lần tham gia bóng ném bãi biển thì họ 3 lần đoạt HCV. Vì thế, chiến thắng ngày hôm nay của Việt Nam quá hạnh phúc và tự hào. Sau 8 tháng miệt mài tập luyện, hôm nay, các em đã được đền đáp bằng tấm HCV xứng đáng”.

6.500 người dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á tại Đà Nẵng

Có khoảng 6.500 người, bao gồm VĐV, HLV, quan chức... đến từ 45 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á tại Đà Nẵng.

 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm