Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng bấm nút đồng hồ đếm ngược chào mừng ABG 5

Đồng hồ đếm ngược sẽ nhắc nhở BTC nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ các công việc chuẩn bị cho ABG5 diễn ra vào năm tới.

Sáng 24/9, đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL và UBND TP Đà Nẵng chính thức bấm nút khởi động đồng hồ đếm ngược, báo hiệu còn một năm sẽ diễn ra Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5).

Đồng hồ có chiều dài 21 m, cao hơn 5 m (gồm cả số giờ, số ngày, logo, dòng chữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt) , được đặt tại vòng xoay giao lộ Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng (phía Đông cầu sông Hàn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). 

Đồng hồ đếm ngược chính thức khởi động.
Đồng hồ đếm ngược chính thức khởi động.

Đây là điểm dự kiến dẫn vào khu vực thi đấu chính của ABG 5, nơi thu hút sự quan tâm của người dân và du khách đến thăm Đà Nẵng.

Phía trên các chữ số có mascot của ABG 5 và phía sau các chữ số có biểu tượng 5 ngọn núi Ngũ Hành - một địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng. 

Với độ bền đến 5 năm, sau ABG 5, đồng hồ có thể tiếp tục được sử dụng cho các sự kiện quốc tế lớn diễn ra tại Đà Nẵng, nhất là Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 24/9 đến 3/10/2016, với dự kiến 10.000 người tham gia gồm 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 45 đoàn thể thao các quốc gia và khu vực. 

Có 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật; 900 trọng tài trong nước; 2.200 tình nguyện viên và khoảng 600 phóng viên trong nước, nước ngoài tham gia tác nghiệp tại sự kiện này.

ABG5 gồm 14 môn thi, với 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Công viên biển Đông, bãi biển Mỹ Khê, giao điểm đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp và bãi tắm Sơn Thủy sẽ là nơi diễn ra sự kiện này.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức ABG5 cho biết, việc đăng cai tổ chức đại hội là một vinh dự đồng thời là trách nhiệm lớn của Đà Nẵng. 

Các ban, nghành, đơn vị cùng tầng lớp nhân dân đã và đang khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội với quyết tâm cao nhất. 

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các hạng mục nằm trong kế hoạch của Đại hội như tổ chức Hội nghị điều phối của OCA;  chuẩn bị và kiểm tra các điểu kiện ăn, ở, tập luyện của các thành phần tham dự và các sự kiện bên lề.

"Việc khởi động đồng hồ đếm ngược là sự kiện khởi đầu cho công tác tuyên truyền, quảng bá, tạo sự chú ý của người dân, khách du lịch tại TP Đà Nẵng. Chiếc đồng hồ cũng nhắc nhở BTC nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ các công việc chuẩn bị cho ABG5", ông Dũng nói.

Đại diện Bộ VHTTDL cho biết thêm, sau khi diễn ra Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5, dự kiến Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới lần đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2017.

Hiện có 2 thành phố định đăng cai Đại hội này là thành phố Cannes - Pháp và Barcelona - Tây Ban Nha.

Tại ABG 5, VĐV của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á sẽ tranh tài để giành vé dự Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới 2017.

 

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm