Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các CLB Premier League đạt lợi nhuận kỷ lục

Thống kê lợi nhuận của 20 đội bóng Premier League ở mùa giải 2013/14 lên đến 190 triệu bảng, gấp 4 lần kỷ lục cũ.

Hãng kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte vừa đưa ra số liệu thống kê về doanh thu và lợi nhuận của các đội bóng Premier League mùa giải 2013/14. Lần đầu tiên sau 15 năm, 20 CLB hàng đầu của bóng đá xứ sở sương mù đạt lợi nhuận trước thuế dương. Cụ thể, các đội bóng thu về tổng lợi nhuận trước thuế đạt 190 triệu bảng, hơn 4 lần so với kỷ lục cũ được thiết lập ở mùa giải 1997/98.

Theo Goal, thông tin trên mang lại tín hiệu lạc quan bởi trong vòng một thập kỷ qua, các CLB Premier League phải đối mặt với khoản lỗ trước thuế lên đến 2,6 tỷ bảng. Bên cạnh đó, mùa giải năm ngoái cũng ghi nhận mức lợi nhuận kinh doanh của các đội bóng đạt 620 triệu bảng, con số thậm chí còn lớn hơn cả 6 mùa trước cộng lại.

Các đội bóng lớn như Man Utd thường sở hữu kết quả kinh doanh ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Lý giải cho đà tăng trưởng lợi nhuận thần kỳ của Premier League, chuyên gia phân tích Dan Jones của Deloitte cho biết: “Mùa trước là năm đầu tiên, hợp đồng bản quyền truyền hình mới được thực hiện. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại tại các CLB hàng đầu đã thúc đẩy doanh thu Premier League tăng 29%, đạt kỷ lục 3,3 tỷ bảng”.

“Mục đích chính của một đội bóng vẫn là thành công trên sân cỏ để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Nhưng với kết quả đạt được, các CLB Premier League bắt đầu cho thấy sự phát triển bền vững dựa vào thành tích kinh doanh ấn tượng”.

“Lợi nhuận thu về sẽ giúp CLB tái đầu tư vào cơ sở vật chất, lực lượng để nâng cao tầm vóc và tính cạnh tranh. Ngoài ra, Premier League cũng sẽ tiếp tục trở thành miền đất hứa trong mắt nhà đầu tư, những người có thể nhìn thấy cơ hội sinh lời từ khía cạnh thành tích sân cỏ lẫn giá trị thương hiệu”, Jones kết luận.

FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự định cắt giảm số cầu thủ ngoại chơi tại Premier League, nhằm tạo điều kiện cho những tài năng nội phát triển.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm