Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chuỗi bán lẻ Nhật đồng loạt mở rộng sau giãn cách

Các thương hiệu lớn của Nhật Bản như Uniqlo, ReFa, Arabica đã và đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới bán hàng tại Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, ngành bán lẻ tại TP.HCM chịu tác động mạnh mẽ nhất trước những biện pháp giãn cách xã hội với hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa vào đầu tháng 6.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ toàn quốc trong quý III giảm 28% so với cùng kỳ năm trước đi kèm với niềm tin người tiêu dùng đang ở mức thấp, theo thống kê của Infocus Mekong.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp bán lẻ của Nhật Bản vẫn duy trì kế hoạch mở cửa nhiều điểm bán cũng như mở rộng kế hoạch kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Trong ngày 5/11 vừa qua, Uniqlo đã cho ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam giúp khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Trong cuối tháng 10, Uniqlo đã khai trương cửa hàng tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội). Đây là cửa hàng thứ 4 của Uniqlo tại Hà Nội và là cửa hàng thứ 9 của thương hiệu này tại Việt Nam.

Nhà bán lẻ Aeon cũng đang phát triển hàng loạt dự án trung tâm thương mại quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như dự án Aeon Mall Giáp Bát (Hà Nội), Aeon Mall Quảng Ninh, Aeon Mall Bắc Ninh, Aeon Mall Thừa Thiên - Huế...

Hai trung tâm thương mại tại Quảng Ninh và Bắc Ninh sẽ được triển khai trong nửa đầu năm 2022 với vốn đầu tư khoảng 150-190 triệu USD cho mỗi dự án.

Một thương hiệu làm đẹp khác đến từ Nhật là ReFa cũng công bố ra mắt cùng lúc 3 cửa hàng chính hãng tại TP.HCM trong tháng 11 và 12. Chia sẻ với Zing, đại diện nhà phân phối ReFa tại Việt Nam cho biết doanh nghiệp dự kiến mở cửa hàng chính hãng tại thị trường Hà Nội vào giữa năm 2022.

Trong năm 2022, thương hiệu cà phê %ARABICA đến từ Kyoto, Nhật Bản dự kiến sẽ tiến vào thị trường Việt Nam. Hiện nay, %ARABICA đã có 108 cửa hàng có mặt tại 18 quốc gia trên thế giới.

Theo đánh giá của Savills, trong ngắn hạn, các thương hiệu nước ngoài thâm nhập vào thị trường bằng hình thức phân phối trực tiếp có thể sẽ trì hoãn do những hạn chế trong vấn đề đóng cửa biên giới. Nhiều thương hiệu có thể sẽ thâm nhập thị trường thông qua các đối tác phân phối trong nước.

Cửa hàng PhinDeli ở ngã 6 Phù Đổng và sự mở rộng của các chuỗi F&B

Những thương hiệu F&B lớn như The Coffee House, Highland Coffee, PhinDeli... đang thực hiện kế hoạch mở rộng quy mô sau khi TP.HCM mở cửa trở lại.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm