Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cầu thủ 'bàng hoàng' trước tin thầy 'Tô' từ chức

Hầu hết cả tuyển thủ U23 đều rất ngạc nhiên trước quyết định đột ngột này, và không quên dành tặng những lời cảm ơn chân thành tới người thầy đã dẫn dắt họ suốt thời gian qua.

Các cầu thủ 'bàng hoàng' trước tin thầy 'Tô' từ chức

Hầu hết cả tuyển thủ U23 đều rất ngạc nhiên trước quyết định đột ngột này, và không quên dành tặng những lời cảm ơn chân thành tới người thầy đã dẫn dắt họ suốt thời gian qua.

>>HLV Calisto và những dấu ấn với bóng đá Việt Nam
>>HLV Calisto xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Ngay tối 1/3, thông tin ông "Tô" chính thức rời cương vị đã được lan truyền nhanh trong giới "quần đùi, áo số". Rất nhiều thông tin trái chiều đã nảy sinh về quyết định này của HLV Calisto. Có cầu thủ cho rằng ông ra đi là hợp lý, vì sức ép ghê gớm sau thất bại tại SEA Games 25 và AFF Cup 2010 là quá sức chịu đựng. Cũng không ít cầu thủ lại cho rằng có lẽ thầy Tô đã nhận được lời mời ưng ý từ đội Muang Thong của Thái Lan, khi đội này vừa cắt chức HLV trưởng vì không hoàn thành chỉ tiêu đưa đội vào AFC Champion League 2011.

Các cầu thủ bàng hoàng trước tin thầy 'Tô' từ chức

Hầu hết các cầu thủ đều shock trước thông tin thầy Calisto xin từ chức

Tuyển thủ Ngọc Điểu (K.Khánh Hòa) cho biết: "Tối hôm qua, em nghe tin này từ anh Tấn Tài. Thực sự em hơi sốc vì nghĩ rằng HLV Calisto sẽ ở lại nắm quyền thêm 2 năm nữa. Dưới sự chỉ đạo của thầy, bóng đá Việt Nam đã có những thành tích tốt ở đấu trường khu vực. Ngay cả SEA Games 26, thầy Tô đang đứng trước kỳ vọng lớn giúp chúng ta đổi màu huy chương. Ngay thời gian lên tuyển Olimpic Việt Nam vừa qua, em cũng học hỏi rất nhiều từ chính thầy. Nếu thầy ra đi quả là điều đáng tiếc. Vì vốn kinh nghiệm và cả tài năng của HLV Calisto thì không thể nào chối cãi. Nhưng chúng ta phải tôn trọng quyết định ấy và chúc thầy thành công ở một cương vị mới".

Trong khi ấy, tuyển thủ Đình Đồng (Sông Lam NA) cũng nhắc tới thầy Tô với giọng đầy tự hào: "Tại SEA Games 25, tôi thực sự trưởng thành và chín chắn hơn khi được thầy Tô dìu dắt. Thầy là con người cá tính và vô cùng háo thắng. Tôi từng nhớ thời điểm thầy sẵn sàng cãi tay đôi với trọng tài nhằm giảm bớt sức ép cho học trò. Tiếc rằng chúng tôi lại thất bại ở trận chung kết và để tuột chiếc huy chương vàng vào tay Malaysia. Nhưng ảnh hưởng và sự quan tâm của thầy Tô là không nhỏ với mỗi tuyển thủ chúng tôi. Vắng thầy ấy trên ghế chỉ đạo U23 Việt Nam ở Indonesia ở kỳ SEA Games ấy thật không tin được. Nhưng bóng đá Việt Nam vẫn phải tìm một người HLV mới tiếp tục hành trình dang dở".

Còn tiền đạo Đình Tùng (LS.Thanh Hóa) cho hay: "Dù thời gian qua em chưa có được phong độ ghi bàn ấn tượng ở V-League, HLV Calisto vẫn khuyến khích và động viên khẳng định tương lai của em ở phía trước. Và mùa giải này, em đã lấy lại sự nhạy cảm khi đứng trước khung thành. Và bàn thắng đẹp mặt vào lưới Hà Nội T&T vừa qua khiến em rất mừng. Chỉ mong khi lên lại U23 Việt Nam sẽ thể hiện được những gì mình đang có. Nhưng bất ngờ đọc báo sáng nay, em nghe tin thầy Calisto từ nhiệm. Nhưng phải thông cảm và hiểu cho một HLV, khi đứng trên rất nhiều áp lực như vậy".

Tiền vệ đang lên của SHB Đà Nẵng Thanh Hưng thì nói về người thầy Bồ Đào Nha như sau: "HLV Calisto rất nghiêm khắc trên sân tập nhưng cũng rất tình cảm trong cuộc sống đời thường. Từ những chỉ đạo của thầy, không chỉ các cầu thủ mà các trợ lý của thầy cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm và cách cầm quân. Đó là một con người đặc biệt và để lại nhiều công trạng cho bóng đá Việt Nam. Cho nên, chúng ta vẫn tôn trọng HLV Calisto khi ông đã giúp BĐVN có được những thành quả như hiện tại"

Riêng với tiền đạo Trọng Hoàng (Sông Lam NA) hay thủ môn Tấn Trường (TĐCS Đồng Tháp), hai cầu thủ từng nhận được rất nhiều sự quan tâm và động viên từ HLV Calisto suốt nhiều năm qua, cả hai cho hay: "Bóng đá chuyên nghiệp vốn khắc nghiệt và việc HLV Calisto ra đi cũng là chuyện bình thường. Công việc của HLV là đem về chiến thắng và truyền cảm hứng cho học trò. Nhưng khi mọi thứ cần dừng lại, BĐVN cần một 'thuyền trưởng' mới phục vụ cho mục tiêu vô địch SEA Games hay AFF Cup. Còn HLV Calisto chắc chắn sẽ tìm được một địa điểm lý tưởng để thể hiện tài năng đúng với cái tên 'phù thủy' Calisto của mình".

Công Vinh và Thành Lương shock khi nghe tin

Nhận được thông báo của HLV Calisto, Công Vinh (người sống rất gần gũi với nhà cầm quân người Bồ cũng như gia đình ông) tâm sự: “Khi thầy Calisto nói, tôi không tin vào tai mình và phải hỏi đi, hỏi lại. Thật buồn vì phải chia tay với một người đã tận tuỵ và có nhiều đóng góp cho ĐTQG. Với các cầu thủ chúng tôi, thầy Tô còn hơn một người cha tinh thần”.

“Thầy Tô nói ông rất buồn; bởi Singapore bị loại từ vòng bảng nhưng HLV Avramovic không hề bị chỉ trích vì NHM nước họ hiểu ĐT Singapore cũng chỉ đến thế thôi. Đến ĐT Brazil cũng chẳng thể đá giải nào vô địch giải đó. Tôi chưa thấy ai sử dụng cầu thủ tốt, chọn lối chơi hợp lý và giành nhiều thành tích cao như thầy Tô. Sự ra đi này là mất mát lớn cho BĐVN và cho từng cầu thủ chúng tôi”, Công Vinh nói thêm.

“Sóc nhỏ” Thành Lương cho biết: “Tôi đã bật khóc khi nhận được thông tin ấy và chẳng bao giờ dám tin đó là sự thật cho tới khi anh em đồng đội gọi điện để khẳng định. Cá nhân tôi rất mong muốn được làm việc với thầy Tô lâu dài nhưng thật buồn bởi khi thầy đã quyết định thì chẳng ai có thể thay đổi nổi. Mấy hôm trước, tôi đã thấy ngờ ngợ khi thầy buồn và nói rằng báo chí không có tinh thần xây dựng, làm tổn hại tới tinh thần chiến đấu của mỗi cầu thủ. Giờ, anh em cầu thủ cũng đang cố gắng thuyết phục thầy xem có thay đổi được gì không”.

Theo Báo Bóng Đá

Tiểu Thuận

Theo Bưu Điện Việt Nam

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm