Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các bước giúp trẻ phát triển chiều cao

Để thúc đẩy chiều cao tối ưu cho trẻ, cha mẹ cần nắm được thời điểm vàng của tăng trưởng và có kế hoạch đầu tư đúng hướng để trẻ phát triển cao lớn, khỏe mạnh hết tiềm năng.

Dưới đây là một số bí quyết để phụ huynh giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa.

3 giai đoạn phát triển chiều cao

tang chieu cao bang canxi nano anh 1

Con người có 3 giai đoạn phát triển chiều cao là: trong bào thai, sơ sinh và dậy thì. Trong 9 tháng thai kỳ, nếu mẹ bầu ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tăng 10-20 kg thì lúc lọt lòng mẹ, trẻ sẽ đạt chiều cao khoảng 50cm và nặng từ 3 kg trở lên. Bước sang giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, trong 12 tháng đầu trẻ sẽ tăng 25 cm. 2 năm tiếp theo, nếu như được nuôi dưỡng tốt, trẻ sẽ cao thêm 10 cm. Ở giai đoạn dậy thì, con người có tốc độ tăng trưởng chiều cao vượt trội. Giai đoạn dậy thì ở con gái là 10-16 tuổi và ở con trai là 12-18 tuổi.

Xây dựng kế hoạch phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ

Trong 3 giai đoạn trên, thời điểm vàng để bố mẹ giúp trẻ thúc đẩy chiều cao tối ưu chính là lúc trẻ dậy thì. Trong độ tuổi này, nếu xây dựng được kế hoạch thúc đẩy chiều cao hợp lý, cơ thể sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt 8-12 cm mỗi năm. Tuy nhiên, do không thể biết chính xác đó là năm nào, nên bố mẹ cần đảm bảo trẻ có chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao hợp lý trong suốt giai đoạn dậy thì.

tang chieu cao bang canxi nano anh 2

Sau giai đoạn dậy thì, trẻ vẫn có thể cao thêm nhưng tốc độ sẽ chậm lại. Vì thế, bên cạnh việc tập trung vào giai đoạn này, bố mẹ cần đảm bảo nuôi dưỡng trẻ đúng cách ngay từ những năm đầu đời và quãng thời gian sau đó để trẻ đạt được chiều cao tối đa.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bố mẹ cần chú trọng bổ sung các loại vitamin cho trẻ. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời đa dạng thực phẩm mỗi ngày để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn.

tang chieu cao bang canxi nano anh 3

Những thực phẩm chứa nhiều đạm là thịt, đậu nành, các loại đậu, cá, sữa, trứng… Canxi có nhiều trong các loại hải sản, sữa, đậu hũ, các loại rau… cũng là khoáng chất quan trọng chiếm 99% trong cấu trúc xương, giúp xương chắc khỏe và giúp trẻ phát triển chiều cao. Để hấp thụ canxi hiệu quả cần các vitamin như A và D. Vitamin A giúp hình thành khung xương, có nhiều trong cá, thịt bò, heo, dê, lòng đỏ trứng, gan động vật, sữa, các loại rau có màu xanh đậm, cà rốt, đu đủ, gấc… Vitamin D tổng hợp protein chuyên chở canxi trong máu, giúp cơ thể hấp thụ canxi. Có thể bổ sung vitamin D bằng cách để da tự tổng hợp dưới nắng sớm 15-30 phút mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h. Hoặc có thể bổ sung vitamin D từ dầu gan cá thu, phomai, bơ, sữa…

Bên cạnh đó, sự phát triển chiều cao của trẻ còn được quyết định bởi các yếu tố sắt (có trong đậu đỗ, sữa có bổ sung sắt, trứng, gan, cá, thịt), kẽm (có trong gan heo, thịt bò, lòng đỏ trứng, hàu, sò, cá, đậu nành...), i- ốt (có trong cá biển, tảo, phô mai…)

Tập luyện thể dục - nền tảng tăng chiều cao

Trẻ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp cơ bắp vận động. Từ đó kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc, phát triển tốt hơn.

tang chieu cao bang canxi nano anh 4

Bố mẹ có thể hướng cho trẻ chơi các môn thể thao giúp tăng chiều cao như: bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, điền kinh, nâng xà đơn xà kép, nhảy cao…

Đảm bảo nghỉ ngơi hợp lý và giấc ngủ cho trẻ

Khi trẻ ngủ đủ 8 tiếng/đêm, ngủ ngon và sâu, cơ thể sẽ tiết hormone tăng trưởng, giúp tăng khả năng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện.

 
tang chieu cao bang canxi nano anh 5
 

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Vita Growth Height với các dưỡng chất vitamin D3, canxi nano, axit folic, DHA, FOS, premiun protein...

Công dụng:

Giúp bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khoẻ tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.

Vita Growth Height được Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 00545/2016/ATTP-XNCB.

Sản phẩm được phân phối tại Hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp KIVI:

Địa chỉ tại TP HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp.

Địa chỉ tại Hà Nội: số 579 Trương Định, quận Hoàng Mai.

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157.

Email: cskh@kivi.vn 

Webiste: http://kivi.vn - http://vitagrowthheight.com/

Lưu ý:

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm