Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi nặng 80 kg chết dạt vào bờ biển Nghệ An

Phát hiện con cá voi dài gần 2 m chết trôi dạt trên lạch biển, người dân phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã vớt vào bờ làm thủ tục mai táng.

Chiều 8/4, ông Nguyễn  Hữu Hoa (44 tuổi, trú ở phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) cùng vợ, con chèo thuyền đi đánh bắt hải sản. Khi ra đến lạch biển, họ phát hiện con cá voi trôi dạt trên mặt nước nên đã vớt vào bờ.

Cá dài gần 2 m, nặng khoảng 80 kg, xác vẫn còn tươi. Theo phán đoán có thể sinh vật này mới chết vào buổi sáng cùng ngày.

Ca voi chet troi dat vao bo anh 1
Xác con cá voi được vớt lên bờ chờ mai táng. Ảnh: N.A.

Nhận tin báo, nhiều ngư dân ở địa phương tập trung đến xem. Họ quan niệm nếu cá voi chết dạt vào bờ biển ở phường nào thì nơi đó sẽ làm ăn gặp nhiều may mắn. Các cụ cao niên trong làng cũng được mời đến xem giờ để tiến hành mai táng cho "ngài".

Đến hơn 19h tối nay, xác cá voi được bà con tổ chức mai táng theo phong tục ở một khu đất gần bãi biển. Nhiều người đến thắp hương, tiễn đưa con cá.

Ca voi chet troi dat vao bo anh 2
Nhiều người dân tập trung xem con cá voi lần đầu dạt vào bờ biển vùng này. Ảnh: N.A.

Chính quyền phường Nghi Hải cho biết, đây là lần đầu tiên phường có cá voi chết dạt vào. Trước đó, vào ngày 18/1, một con cá voi nặng khoảng 15 kg cũng được phát hiện tại bờ biển phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.

Cá voi con dạt vào bờ biển

Phát hiện xác con cá voi con dạt vào bờ biển Cửa Lò (Nghệ An), người dân đã vớt lên, lập bàn thờ rồi tổ chức mai táng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm