Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi hơn một tấn kiệt sức dạt vào bờ

Dù được người dân đưa ra biển nhưng cá voi nặng hơn một tấn có nhiều vết thương ở bụng đã kiệt sức, bị sóng đánh dạt trở lại bờ.

Ngày 18/1, trên nhiều diễn đàn mạng đăng tải hình ảnh người dân ở xã Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định) xẻ thịt cá voi.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Nông nghiệp xã Hải Đông cho hay, khoảng 11h30, người dân phát hiện con cá voi xám còn sống dạt vào bờ biển ở thôn Sơn Hà. Nhiều người hô hoán đưa cá ra khơi nhưng do kiệt sức, con cá trên bị sóng đánh dạt trở lại bờ.

Nhiều người xẻ thịt ngay tại bờ biển nhưng không phải để bán ăn mà để đem đi tiêu hủy, làm thức ăn cho gia súc. Tuy nhiên, UBND xã ra quyết định phương án tiêu hủy.

Người dân xã Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định) xẻ thịt cá voi nặng hơn một tấn dạt vào bờ biển. Ảnh: 

Quốc Dũng.

Trước đây, một số lần cá voi chết dạt vào bờ, người dân chôn gần đó nhưng quá trình phân hủy khiến môi trường ô nhiễm.

Cá voi lần này dài gần 4 m, nặng hơn một tấn có nhiều vết thương ở bụng và đuôi nên không thể là con cá voi mà người dân xã Bạch Long, huyện Giao Thủy (dài hơn 5 m, nặng hơn 3 tấn) thả ít tiếng trước đó.

Sáng 18/1, cá voi dài hơn 5 m, nặng hơn 3 tấn dạt vào cánh đồng muối. Người dân xã Bạch Long (Giao Thủy, Nam Định) hô hoán người kéo cá ông ra biển khơi. 

Chiều cùng ngày, người dân phường Nghi Thu, (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) phát hiện cá voi con dài gần 1 m, nặng 15 kg đã chết dạt vào bờ biển. Người dân tại đây đã làm lễ an táng cho cá voi gần đó.



Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm