Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả V.League chỉ còn Thanh Hóa máu ăn thua

Bình Dương vô địch còn An Giang đá play-off, mùa giải V.League 2014 xem như đã hạ màn. Nhưng đội bóng xứ Thanh thì không nghĩ như vậy.

 
Điều được các cổ động viên Bình Dương quan tâm nhất lúc này là màn ăn mừng hoành tráng.
Điều được các cổ động viên Bình Dương quan tâm nhất lúc này là màn ăn mừng hoành tráng cho chức vô địch.

Điều được các cổ động viên Bình Dương quan tâm nhất chiều nay không phải là đội bóng con cưng thắng hay bại mà là màn ăn mừng chức vô địch của họ sẽ diễn ra hoành tráng như thế nào, sau khi nó đã được phát động bằng cả một chiến dịch suốt nhiều ngày qua.

Mục tiêu chuyên môn của thầy trò HLV Lê Thụy Hải lúc này cũng không nằm ở việc phải chiến thắng Đà Nẵng bằng mọi giá mà hướng đến trận chung kết Cúp quốc gia trên sân Lạch Tray ngày 17/8 với chủ nhà Hải Phòng.

Bên phần sân đối diện, ai cũng hiểu đích ngắm của một đội bóng mạnh như Đà Nẵng phải là chức vô địch. Cái danh xưng tốp 3 có thể ý nghĩa với CLB khác chứ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, nó cũng chẳng khác mấy so với tốp 5, tốp 7.

Còn thầy trò HLV Lê Thụy Hải thì hướng đến trận chung kết Cúp QG ngày 17/8.
Còn thầy trò HLV Lê Thụy Hải thì hướng đến trận chung kết Cúp QG ngày 17/8.

Đấy cũng là tâm trạng của Hà Nội T&T, sau khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã để vuột chức vô địch vòng trước. Bây giờ, như chia sẻ của người trong cuộc, đội bóng thủ đô hướng đến vòng tứ kết AFC Cup như một sự gỡ gạc.

Cũng có những đội hài lòng với vị trí của họ như SLNA (tốp 5), dù nếu căng ra đá đội bóng xứ Nghệ là đối thủ đáng gờm với bất cứ đối thủ nào ở V.League và hoàn toàn đủ năng lực cạnh tranh vị trí trong tốp 3.

Nhưng người hàng xóm của SLNA thì có vẻ vẫn còn hậm hực, sau một mùa giải đầu tư có thể xem là kỷ lục kể từ khi cái tên Thanh Hóa xuất hiện ở V.League song thành tích lại không như ý.

Trong quãng thời gian bay bổng hồi đầu mùa, đã có lúc đội bóng xứ Thanh được tung hô như ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng cảm giác ở trên mây rồi bị kéo tụt về mặt đất quả có phần phũ phàng với bầu Đệ và cộng sự của ông.

Thanh Hóa bằng mọi giá phải nằm trong tốp 3
Ban huấn luyện mới của Thanh Hóa bằng mọi giá phải nằm trong tốp 3. Ảnh: bongdaplus

HLV Mai Đức Chung quyết định từ chức vì không chịu được cách làm việc mà ông Chung mô tả lại là “kiểu trẻ con, mang tiền ra thách nhau”, sau khi bầu Đệ ra giá 400 triệu cho chức vô địch bằng không nhà cầm quân người Hà Nội phải hoàn lại con số tương đương.

Trước vòng đấu cuối cùng của V.League 2014, thông tin từ đội bóng xứ Thanh cho hay bầu Đệ cũng đang sử dụng lại biện pháp này để ép cầu thủ của ông, nếu không nằm trong tốp 3 thì phải chịu cắt giảm lương, thưởng.

Điều này rõ ràng là một sự khác biệt với cách các lãnh đạo của Bình Dương tuyên bố: “Không hề có chuyện chúng tôi bay bổng sau chức vô địch nên chi thưởng đậm cho cầu thủ. Thưởng bao nhiêu, theo thành tích thế nào đã được ghi rất rõ trong quy chế từ đầu mùa nên bây giờ cứ thế mà thực hiện”.

Nếu không họ sẽ bị bầu Đệ cắt lương, thưởng.
Nếu không họ sẽ bị bầu Đệ cắt lương, thưởng.

Vấn đề không phải là giàu hay nghèo, thưởng nhiều hay ít tiền mà nằm ở lòng tin, trách nhiệm và cách ứng xử của CLB dành cho cầu thủ. Thế nên chưa biết chừng đội bóng xứ Thanh sẽ phải trả giá vì máu ăn thua của mình.  

Lịch thi đấu vòng 24

Bảng xếp hạng sau vòng 23

Cầu thủ An Giang đình công vì bị chậm lương, thưởng

Các cầu thủ ngoại của An Giang đã không tham gia luyện tập vào chiều qua và đe dọa đình công lượt trận cuối tuần này để phản đối việc họ chưa được thanh toán lương, thưởng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm