Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá trắm đen 'khủng' nặng gần 25 kg

Chủ nhân của con cá trắm đen "khủng" nặng 24,5 kg, dài 1,5 m cho biết, anh sẽ không bán con cá giá trị này mà xẻ thịt để biếu bạn bè, người thân cùng chung vui.

Như đã đưa tin, vào 15h ngày 11/11, anh Hà Quang Tuấn, sinh 1984, ở xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, đã câu được một con cá trắm đen thuộc loại “khủng”, chiều dài ước tính 1,5m, trọng lượng khoảng 24,5kg ở sông Móc (một nhánh của sông Giá), thuộc địa bàn xã Minh Tân (Thủy Nguyên).
Như đã đưa tin, vào 15h ngày 11/11, anh Hà Quang Tuấn, sinh 1984, ở xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, đã câu được một con cá trắm đen thuộc loại “khủng”, chiều dài ước tính 1,5 m, trọng lượng khoảng 24,5 kg ở sông Móc (một nhánh của sông Giá), thuộc địa bàn xã Minh Tân (Thủy Nguyên).
Anh Tuấn cho biết đã
Anh Tuấn cho biết, anh đã "săn" con cá này được gần 1 tháng. Anh cũng cho hay những ngày gần đây tại khu vực sông Giá lại tiếp tục xuất hiện hai con cá thuộc dạng "khủng", một con khoảng 21 kg và một con khoảng hơn 10 kg.
Được biết trước đó khoảng 1 tuần, trong mấy lần đi câu ở khu vực trên, anh và nhóm bạn đã câu được 5 con cá cùng loại trắm đen có trọng lượng từ 5-10kg. Riêng anh Hải, ở xã Đông Sơn (Thủy Nguyên) đã câu được một con cá trắm đen có trọng lượng tới gần 30kg.
Được biết trước đó khoảng 1 tuần, trong mấy lần đi câu ở khu vực trên, anh và nhóm bạn đã câu được 5 con cá cùng loại trắm đen có trọng lượng từ 5-10 kg. Riêng anh Hải, ở xã Đông Sơn (Thủy Nguyên) đã câu được một con cá trắm đen có trọng lượng tới gần 30 kg.
Đối với con cá trọng lượng
Đối với con cá trọng lượng "khủng" mới câu được, ước tính giá trị hàng triệu đồng tuy nhiên anh Tuấn chia sẻ sẽ không bán mà xẻ thịt khao cùng bạn bè, một phần biếu tặng người yêu. Theo phán đoán của nhiều người câu, khu vực hồ sông Giá còn có thể có con cá khủng khoảng 40 kg, có người đã từng câu trượt.
Cá trắm đen (có tên khoa học Mylopharyngodon piceus) là một loài cá thuộc Họ Cá chép, sống ở hạ lưu các sông, các đầm hồ ven sông và đồng ruộng. Cá còn được nuôi thả trong các ao đầm và ruộng trũng. Cá trắm đen thuộc loại cá cỡ lớn, nặng nhất tới 40-50kg. Cá thường đánh bắt được cỡ 2-3kg đến 4-5kg và có thể gặp những con 20-30kg.
Cá trắm đen (có tên khoa học Mylopharyngodon piceus) là một loài cá thuộc Họ Cá chép, sống ở hạ lưu các sông, các đầm hồ ven sông và đồng ruộng. Cá còn được nuôi thả trong các ao đầm và ruộng trũng. Cá trắm đen thuộc loại cá cỡ lớn, nặng nhất tới 40-50 kg. Cá thường đánh bắt được cỡ 2-3 kg đến 4-5 kg và có thể gặp những con 20-30 kg.

Kỳ công săn loài cá 'khôn ba năm, dại một giờ'

Vài hôm trước, Hoàng lặn ngụp xuống đáy sông sâu dễ chừng đến hơn 2 m nước rồi kỳ công moi bùn đất tạo “ổ”. Ngày ngày, gã ghé thăm và vứt xuống đó ít thóc ngâm để cá quen ăn mồi.


http://anhp.vn/doi-song/201411/se-khong-ban-ca-tram-den-khung-245kg-473158/

Theo Đỗ Hiếu-Thu Ninh/An ninh Hải Phòng

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm