Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nông dân bắt được cá tra dầu nặng đến 135 kg

Con cá tra dầu dài hơn 1 m vừa được một nông dân ở huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) bắt được khi đi thăm đáy đóng trên sông.

'Thủy quái' cá tra dầu gần 230 kg về TP.HCM

Ngày 3/11, con cá tra dầu khổng lồ nặng 226 kg đã được một nhà hàng mua về. Con cá tra dầu này được ghi nhận là loại cá nước ngọt lớn nhất có mặt tại TP.HCM.

20h30 ngày 13/11 anh Võ Văn Giang (ngụ xã Thường Phước B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) cùng hàng xóm chống ghe ra thăm đáy đóng trên sông Sở Thương gần nhà. Khi đến nơi anh Giang phát hiện bên trong đáy dính một con cá “khủng”.

Ngay lập tức anh cùng người hàng xóm nhảy xuống sông bao lưới quanh cá, dùng sợi dậy luồn qua mang cá và cột vào ghe. 

“Nó vùng vẫy dữ lắm. Phải mất hơn 20 phút tôi mới khống chế được nó. Đây là loại cá tra dầu rất có giá trị”, anh Giang vui mừng cho biết.

Con cá tra dầu  nặng 135 kg và dài hơn 1 m do anh Võ Văn Giang bắt được.

Sau khi bắt được cá, anh nhờ người vận chuyển con cá tra dầu “khủng” về nhà và gọi cho tiểu thương đến mua. Nghe tin anh Giang bắt được cá “khủng”, hàng trăm người dân địa phương đã tìm đến nhà để tận mắt được xem cá. 

Con cá nặng 135 kg và dài hơn 1m. Sau khi thỏa thuận giá, anh Giang đã đồng ý bán con cá tra dầu với giá 340.000 đồng/kg. Tổng số tiền anh bán được là gần 50 triệu đồng.

“Mấy chục năm đóng đáy ở đoạn sông này nhưng chưa bao giờ tôi bắt và thấy được con cá tra dầu lớn như vậy. Đáy tôi đóng ở đoạn cuối sông, phía trước có hàng trăm đáy của những người dân khác nhưng nó lại chui vào đáy của tôi. Đó là lộc trời cho. Tôi sẽ chia sẻ niềm vui này với gia đình và hàng xóm",  anh Giang nói.

Được biết, cá tra dầu sống ở hạ lưu sông Mekong thuộc địa phận Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Số lượng cá giảm mạnh trong những năm gần đây bởi tình trạng đánh bắt quá mức, sự xuất hiện của các đập thủy điện và sự phá hủy môi trường.

Cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas. Đây là loài cá nước ngọt có thể nặng đến 300 kg, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp với nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao. Cá có đầu to và dẹp, miệng rộng, hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, thức ăn chủ yếu là thực vật thủy sinh.

Trắng đêm săn cá 'khủng' ở Cù Lao Chàm

Thấy cần câu cong như cây thước parabol, ông Hai quan sát rồi khẳng định: "Dính cá rồi. Con ni ít nhất cũng 5 kg, kéo mạnh lên, dìu nó một chút, không là gãy cần".

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/nong-dan-bat-duoc-ca-tra-dau-nang-den-135-kg-2014111414054251.htm

Theo H.Văn/Người lao động

Bạn có thể quan tâm