Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sỹ Ed Sheeran không dùng smartphone suốt 7 năm

Vài ngày một lần, Ed Sheeran mở máy tính để xử lý công việc trên email. Từ năm 2015 đến nay anh không sở hữu bất kỳ smartphone nào.

Trong cuộc trao đổi qua podcast với Ben Clymer - nhà sáng lập trang web về đồng hồ siêu sang và phong cách sống Hodinkee - ca sỹ, kiêm nhạc sỹ người Anh, Ed Sheeran cho biết mình không sở hữu bất kỳ một smartphone nào trong 7 năm qua.

Ben Clymer tỏ ra ngạc nhiên khi biết thông tin này. Tuy nhiên, câu trả lời của Ed Sheeran cho thấy đó là một lựa chọn khôn ngoan của người giàu trí tuệ cảm xúc.

cuoc song cua ca sy noi tieng khong dung smartphone anh 1

Ed Sheeran vui vẻ với cuộc sống không có smartphone trong suốt 7 năm qua. Ảnh: Getty Images.

"Tôi thực sự bị chôn vùi và rầu rĩ với một chiếc điện thoại, dành toàn bộ thời gian của mình ở một nơi rất tệ hại. Tôi đã thoát khỏi nó, việc này giống như tấm màn vừa được vén lên", Sheeran trả lời.

Cuộc sống không có smartphone

Mọi người sẽ có cùng thắc mắc: Làm thế nào để một ai đó kết nối trong thế giới mà smartphone là một phần không thể thiếu? Làm thế nào để trả lời tin nhắn, giao tiếp trong công việc, đăng bài lên mạng xã hội?

"Tôi có một email. Cứ vài ngày một lần, tôi ngồi xuống, mở laptop của mình lên và trả lời 10 email cùng một lúc. Tôi sẽ gửi chúng đi và đóng máy lại. Sau đó tôi quay trở lại cuộc sống mà không cảm thấy bị quá tải", Sheeran cho biết về cách anh giao tiếp.

Điều quan trọng ở đây là Sheeran đã “quay trở lại cuộc sống thật sự”. Ngoài ra, ca sỹ này có chiến lược xử lý email rất tốt.

Là người từng đoạt 2 giải Grammy, Sheeran không cho phép công nghệ cản trở cuộc sống của mình. Anh ấy đã lựa chọn cách tốt nhất là không dùng smartphone, một vật dụng dễ khiến mọi người bị phân tâm, thậm chí tạo ra nhiều mối âu lo.

Trong cuộc trao đổi với Ben Clymer, Sheeran đã đưa ra một ví dụ mà hầu hết mọi người có thể đã trải qua.

“Tôi nói chuyện với bạn trong bữa ăn tối, chúng ta đang bàn luận một số việc nghiêm túc. Bất chợt điện thoại trong túi tôi rung lên. Thậm chí, ngay cả không nhìn vào nó, tôi cũng sẽ tự hỏi đó là ai, có vấn đề gì, có nên kiểm tra điện thoại không”, Sheeran đặt tình huống về việc smartphone gây ra sự phân tâm khi giao tiếp.

Theo ca sỹ này, trong trường hợp cuộc nói chuyện vẫn tiếp diễn, bạn tiếp tục lắng nghe người đối diện, không mở điện thoại ra kiểm tra, thì tâm trí vẫn suy nghĩ về nó.

cuoc song cua ca sy noi tieng khong dung smartphone anh 2

Cuộc sống của Sheeran đã được cải thiện sau khi từ bỏ smartphone. Ảnh: Getty Images.

Sheeran không chỉ nhận thức rõ ảnh hưởng xấu của điện thoại thông minh khiến đến sức khỏe tinh thần mà anh còn mạnh dạn thay đổi phong cách sống.

Giữ gìn kết nối khi không có smartphone

Đối với nhiều người, từ bỏ smartphone là một việc rất khó khăn. Điện thoại đang đảm nhận vai trò duy trì các kết nối quan trọng trong cuộc sống. Một số trường hợp nó còn là phương tiện để làm việc.

Tuy nhiên, không phải mọi người đều lệ thuộc vào thiết bị này. Với Sheeran, smartphone lại là một vấn đề.

“Điều tuyệt vời nhất về việc không dùng điện thoại, ngoài sức khỏe tinh thần và cảm thấy tốt hơn về mọi thứ, là khoảnh khắc mà tôi có với những người tôi yêu thương, không bị gián đoạn”, ca sỹ cho biết.

Theo INC, luôn giữ kết nối (qua smartphone) không phải là điều tốt. Nó không giúp mọi người giỏi hơn so với những gì họ có thể làm. Trong nhiều trường hợp, lệ thuộc vào thiết bị này sẽ khiến cho bạn trở thành một người bạn, đối tác, nhân viên hoặc cha mẹ tồi tệ hơn, bỏ lỡ cuộc sống đang diễn ra trước mắt.

Hầu hết mọi người không thể từ bỏ smartphone, theo cách của Sheeran. Tuy nhiên, nếu cảm thấy thiết bị luôn mang theo bên cạnh tạo ra sự lo lắng, làm giảm chất lượng của các mối quan hệ ngoài cuộc sống thực, bạn nên xem xét thay đổi cách sử dụng một cách phù hợp, cân bằng.

Kiếm hàng triệu USD từ ứng dụng uống bia trên iPhone

Với mỗi lượt tải xuống có giá xấp xỉ 3 USD, ở thời kỳ đỉnh cao, iBeer mang về cho chủ nhân 20.000 USD/ngày.

Vì sao chúng ta thích smartphone nhỏ gọn nhưng không mua?

Người dùng hiện nay dần làm quen với việc sử dụng smartphone cỡ lớn, nên smartphone sở hữu màn hình nhỏ ngày càng ít xuất hiện trên thị trường.

iPhone thay đổi thế nào sau 15 năm?

Ngày 9/1 là kỷ niệm 15 năm ngày Steve Jobs trình làng chiếc iPhone đầu tiên đến công chúng.

AirTag bi lam dung hinh anh

AirTag bị lạm dụng

0

Dù tích hợp nhiều tính năng bảo mật, AirTag vẫn có thể bị kẻ xấu sử dụng để theo dõi, thu thập vị trí của người khác.

Nguyễn Hiếu

Theo INC

Bạn có thể quan tâm