Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Trung Quốc bị bắt vì đâm chủ nhà hàng giữa đêm

Truyền thông nước này cho hay nhiều khả năng nam ca sĩ nổi tiếng Hà Dũng đã có dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Hãng tin giải trí Phượng Hoàng tối 3/12 cho biết, nam ca sĩ 46 tuổi Hà Dũng bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giữ vì hành vi gây thương tích cho người khác.

Nguồn tin ban đầu tiết lộ: “Chúng tôi chỉ biết có vụ va chạm, sử dụng vũ khí nhưng cụ thể thế nào không rõ”. Quản lý của anh hiện để điện thoại trong tình trạng thuê bao không liên lạc được.

Hà Dũng tái phát bệnh tâm thần.
Hà Dũng tái phát bệnh tâm thần.

Truyền thông chủ động tìm hiểu thì được biết, vào nửa đêm, Hà Dũng rời khỏi nhà đến một quán đồ ăn vặt mua thuốc lá. Nhưng chủ cửa hàng không mở cửa, tức giận, anh này liên tục gõ cửa, dùng dao đâm toán loạn. Thấy động, người chủ vội chạy ra xem xét tình hình nên đã bị trúng thương. Theo thông tin từ cảnh sát, người này chỉ bị thương nhẹ và xuất viện ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được cho do Hà Dũng tái phát bệnh tâm thần. Năm 2002, nam ca sĩ 46 tuổi tự phóng hỏa khi ở trong nhà. Thời gian đó, anh được chuyển đến viện tâm thần trị liệu. Năm 2006, căn bệnh không thuyên giảm, anh phải nhập viện lần hai. Cũng vì căn bệnh này, vợ Hà Dũng đệ đơn ly hôn, nhiều năm qua không liên lạc với chồng.

Hà Dũng sinh năm 1969 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). 11 tuổi, anh đã được mời đóng phim. 15 tuổi, Hà Dũng bắt đầu sự nghiệp âm nhạc với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. Trực thuộc công ty quản lý Ma Nham, anh từng được xưng tụng là “Ma Nham tam kiệt” cùng với Đậu Duy, Trương Sở.

Hà Dũng hoạt động âm nhạc khá ổn định cho đến năm 2013, giấu nhẹm bệnh tình của mình.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm