Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: 'Mẹ luôn đồng hành bên tôi suốt 20 năm làm nghề'

Không chỉ ở bên hỗ trợ, tạo điều kiện để cô toàn tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát, mẹ còn là người dạy nữ ca sĩ những bài học đầu tiên khi mới vào nghề.

Được nhiều người ngưỡng mộ với sự nghiệp ca hát thành công từ rất sớm, nhưng ít ai biết rằng, để thuận lợi theo đuổi đam mê và đạt được nhiều thành tựu như hôm nay, bên cạnh Phạm Quỳnh Anh luôn có sự cổ vũ, đồng hành của mẹ trong suốt 20 năm qua.

Giọng ca Tất cả sẽ thay em chia sẻ cho đến tận bây giờ, câu nói của mẹ thuở cô mới vào TP.HCM lập nghiệp vẫn văng vẳng bên tai: “Ngày hôm nay nếu gia đình ngăn cản, sau này con sẽ trách bố mẹ đã lấy mất cơ hội của con”. Cũng chính vì lời nói ấy mà từ đó đến tận hôm nay, dù xảy ra bao biến cố, Phạm Quỳnh Anh vẫn luôn giữ trong lòng lời dặn của bố mẹ, sống tử tế, đặt gia đình lên trên mọi quyết định trong cuộc sống.

Megumi anh 1
Phạm Quỳnh Anh cùng mẹ và chị.

Với Phạm Quỳnh Anh, điều may mắn nhất là suốt gần 2 thập kỷ hoạt động trong nghề, cô luôn có mẹ sát cánh để cùng sẻ chia những chuyện vui buồn, cả khi thành công cũng như lúc thất bại. Không ai khác, chính mẹ là người đã gieo mầm cho ước mơ âm nhạc của cô được phát triển, ủng hộ, nỗ lực tạo mọi điều kiện để Quỳnh Anh được thoả sức với đam mê, đồng thời chứng kiến hết thảy những cột mốc quan trọng trong cuộc đời cô.

Phạm Quỳnh Anh chia sẻ: “Tôi luôn bận rộn với lịch diễn dày đặc, nên hầu như mọi công việc nhà cửa, chăm sóc các cháu đều do một tay mẹ đảm đương. Nhiều lúc mình bận quá, ăn uống thất thường cũng là mẹ nhắn tin nhắc nhở rồi nấu nhiều món ngon tẩm bổ”.

“Có một lần mình đi quay xa cả đêm, đến trưa hôm sau mới về tới nhà. Bước vào phòng thấy 3 bà cháu đang ngủ ngon lành, khoảnh khắc đó thật sự bình yên và đáng giá hơn tất cả vật chất xa hoa. Lâu lắm rồi mới có lúc Quỳnh Anh được ngắm mẹ kỹ hơn. Thấy mẹ ngày một già đi, mái tóc giờ bạc và rụng nhiều quá, tự dưng nước mắt mình tuôn ra. Đôi khi hối hả với công việc quá, mình đã quên dành thời gian chăm sóc cho mẹ”, Quỳnh Anh nghẹn ngào kể lại.

Megumi anh 2
Mẹ là người chăm sóc cháu mỗi khi Quỳnh Anh lưu diễn xa nhà.

Năm nay, nữ ca sĩ quyết định dành tặng mẹ bộ sản phẩm chăm sóc tóc Megumi với thành phần từ thảo mộc thiên nhiên đến từ Nhật Bản. Cô biết mẹ sẽ rất thích vì tóc mẹ ngày một rụng nhiều, và Nhật cũng là quốc gia mà mẹ cô yêu mến, ngưỡng mộ về nền văn hoá, cũng như những sản phẩm chất lượng. 

Quỳnh Anh luôn mong mẹ sẽ mạnh khoẻ để tiếp tục vui vầy cùng con cháu, chứng kiến con cháu trưởng thành, đền đáp cho sự hi sinh lớn lao mà mẹ đã dành cho gia đình.

Megumi anh 3
Bộ sản phẩm chăm sóc tóc Megumi là món quà đặc biệt Quỳnh Anh dành tặng mẹ.

Phạm Quỳnh Anh cũng tâm sự rằng chiếc thiệp bé nhưng đầy ý nghĩa đi kèm bộ sản phẩm chính là điều cô yêu thích nhất ở Megumi. Bản thân cô hay nói lời yêu thương với các con mỗi ngày, nhưng lại ít khi thể hiện tình cảm với mẹ. Megumi đã tiếp thêm cho cô can đảm để gửi trao lời cảm ơn đến mẹ.

Megumi anh 4
Megumi đã tiếp thêm can đảm cho nữ ca sĩ gửi trao lời cảm ơn đến mẹ.

Phạm Quỳnh Anh đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống, quay đầu ngoảnh lại thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa bình yên và an toàn nhất với nữ ca sĩ. Cô nhắn nhủ đến các bạn trẻ hãy dành nhiều thời gian chăm sóc mẹ hơn, thể hiện yêu thương với mẹ mỗi ngày ngay khi còn có thể.

Độc giả có thể tìm mua hộp quà kèm tấm thiệp tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm