Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu Fidel Castro từng đem tặng cắn cụ ông ở Thụy Điển

Đây là con cá sấu do cố lãnh đạo Cuba Fidel Castro tặng cho một phi hành gia người Nga vào thập niên 1970, nay được chăm sóc tại thủy cung ở Stockholm, thủ đô Thụy Điển.

Theo Independent, một người đàn ông hơn 70 tuổi đã bị cá sấu cắn khi đang tham dự bữa tiệc riêng tại Thủy cung Skansen ở Stockholm hôm 20/8. Đáng chú ý là con cá sấu này từng thuộc sở hữu của nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro.

"Ông ấy đưa tay sang bên kia lớp kính bảo vệ và bị cắn bởi một con cá sấu", cảnh sát trả lời hãng thông tấn Thụy Điển TT.

Người phát ngôn của thủy cung mô tả vụ việc là "một tai nạn thương tâm". Hiện mức độ nghiêm trọng của vết thương chưa được xác định.

Ca sau cua Fidel Castro can nguoi anh 1
2 con cá sấu Cuba từng thuộc về nhà lãnh đạo Fidel Castro tại Thủy cung Skansen ở Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: Youtube/@Fredriksam.

Sau khi sự cố xảy ra, cảnh sát đã được gọi tới và người đàn ông được đưa tới bệnh viện. Theo lời cảnh sát, nạn nhân được băng bó rất nhiều khi họ tới hiện trường.

Thủy cung Skansen đang nuôi 2 con cá sấu Cuba có tên là Castro và Hillary. Cặp đôi này đến từ vườn thú Moscow vào năm 1981.

Chúng là quà mà nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro tặng cho phi hành gia Liên Xô Vladimir Shatalov vào thập niên 1970.

Jonas Wahlstrom, nhân viên thủy cung phụ trách chăm sóc 2 con cá sấu kể lại rằng, phi hành gia Shatalov mang hai con cá sấu về Moscow và nuôi chúng trong căn hộ của ông cho đến khi vợ ông lên tiếng phản đối.

Nghe lời vợ, ông Shatalov buộc phải mang 2 con cá sấu đến vườn thú Moscow. Tuy nhiên vườn thú không có chỗ cho các loài bò sát, vì vậy họ đề nghị ông Wahlstrom mang 2 con cá sấu đến Stockholm.

"Tôi đã mang chúng về từ Moscow như hành lý xách tay", ông Wahlstrom kể lại.

Bé trai 10 tuổi bị cá sấu ăn thịt trước mặt anh chị ruột ở Philippines

Theo Independent, một con cá sấu đã ăn thịt cậu bé 10 tuổi ngay trước mặt anh chị em ruột của nạn nhân ở đảo Balabac, miền nam Philippines.

Cá sấu tràn vào đường phố ngập lụt ở Ấn Độ, gây khiếp đảm

Mưa lớn biến đường phố thành sông đã khiến người dân ở thành phố Vadodara, bang Gujarat của Ấn Độ chứng kiến cuộc giải cứu kịch tính tuần qua.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm