Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá robot bơi lội trong 'khách sạn người máy' ở Nhật

Lễ tân, dọn phòng, bật TV, tất cả đều được thực hiện bởi những con robot với bề ngoài quen thuộc như cá, cú hay khủng long tại khách sạn robot thứ hai ở Nhật Bản.

Khách sạn robot ở Nhật Bản Ngày 15/3, khách sạn Henn na Hotel Maihama Tokyo Bay được khai trương ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là khách sạn robot thứ hai ở nước này.
khach san robot o Nhat anh 1
Ngày 15/3, khách sạn Henn na Hotel Maihama Tokyo Bay được khai trương ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là khách sạn thứ hai ở Nhật Bản được quản lý và phục vụ bởi những con robot.
khach san robot o Nhat anh 2
Các lãnh đạo cắt băng khánh thành khách sạn. Trong tiếng Nhật, tên của khách sạn này có nghĩa là "khách sạn kỳ lạ".
khach san robot o Nhat anh 3
Quầy lễ tân được phục vụ bởi những con robot khủng long. Chúng sẽ chào hỏi và giúp khách hàng làm các thủ tục cần thiết trước khi lưu trú tại khách sạn.
khach san robot o Nhat anh 4
Những con robot cũng có nhiệm vụ vận chuyển hành lý của khách, dọn dẹp phòng hay thậm chí là bảo vệ khách sạn. Chúng có thể nói nhiều thứ tiếng và phục vụ mọi đối tượng.
khach san robot o Nhat anh 5
Những con cá robot bơi lội trong bể cá được đặt ở sảnh.
khach san robot o Nhat anh 6
Giá dịch vụ tại đây khá cao so với các khách sạn khác. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được phục vụ, trò chuyện cùng những con robot vô cùng thông minh và thân thiện.

 

khach san robot o Nhat anh 7
Tapia là tên của con robot này. Nó được đặt trong phòng ngủ nhằm giúp khách hàng điều khiển các thiết bị như TV, máy lạnh... thông qua ra lệnh bằng giọng nói hoặc sử dụng màn hình cảm ứng.
khach san robot o Nhat anh 8
Việc sử dụng robot và năng lượng sạch giúp khách sạn giảm chi phí hoạt động một cách đáng kể. Các robot đều được thiết kế với bề ngoài quen thuộc và đáng yêu nhằm tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi.
khach san robot o Nhat anh 9
Tủ đựng hành lý phía ngoài khách sạn cũng hoàn toàn tự động. Khách sạn này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống nhận diện khuôn mặt để mở khóa phòng, cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ.
khach san robot o Nhat anh 10
Henn na Hotel Maihama Tokyo Bay là khách sạn robot thứ hai ở Nhật Bản. Nó là sản phẩm của công ty H.S.I. Họ dự định sẽ nhân rộng mô hình này trong tương lai do không tốn quá nhiều chi phí thuê nhân công.
Robot mỹ nữ giống hệt người Jia Jia, con robot trong hình hài một thiếu nữ xinh đẹp, có thể nói, thể hiện thái độ, mấp máy môi hay chuyển động cơ thể trong quá trình giao tiếp.


Dan vu khi cuc manh tren robot Uran-9 cua Nga hinh anh

Dàn vũ khí cực mạnh trên robot Uran-9 của Nga

0

Robot Uran-9 được trang bị pháo tự động 30 mm, tên lửa chống tăng và ống phóng đạn cháy đem lại sức mạnh tác chiến vượt trội trên chiến trường.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm