Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê sách Tranquil - nơi xô bồ không thể tìm đến

Tranquil Books & Coffee không chỉ là quán cà phê có không gian lãng mạn mà còn là điểm dừng chân yêu thích của các "mọt sách".

Tranquil Books & Coffee nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Quang Bích, Hà Nội. 
Đúng như tên gọi của nó, không gian của Tranquil Books & Coffee được tạo nên bởi sách. Đến đây, người ta thoải mái chọn sách để đọc và nhâm nhi cà phê.
"Khởi thủy cho sự ra đời của Tranquil chính là sự gặp gỡ rất duyên của hai con người đều có lòng yêu mến với sách. Họ mong muốn tạo dựng một không gian chuyên biệt dành cho những người yêu sự yên tĩnh và thanh thản để có thể dành cả ngày đọc một vài cuốn sách mà không cảm thấy bị quấy rầy." chủ quán chia sẻ. 
Diện tích quán gói gọn trong một ngôi nhà Pháp cổ không quá rộng nhưng cách thiết kế hợp lý tạo ra nhiều không gian đọc khác nhau ở Tranquil.
Lý giải về cái tên Tranquil, chủ quán chia sẻ: "Đó là một từ mà chúng tôi đều cảm thấy rất đẹp. Ngoài ý nghĩa là an bình, không vướng bận, nó còn ẩn chứa một tinh thần mà rất khó có thể chuyển tải bằng ngôn ngữ" 
Quán mang không khí cổ điển, yên tĩnh từ thiết kế tới những chi tiết như những chiếc đĩa nhựa cũ.

Tranquil Books & Coffee cũng ra đời với mục đích trở thành một câu lạc bô sách tổ chức các sự kiến văn hóa, giới thiếu sách và tác giả mới, các talk show về nghệ thuật...

G.A.

Ảnh: Khuất Anh

Bạn có thể quan tâm