Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá không gian sách L’espace

Không chỉ là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn đọc tại Hà Nội, thư viện L’espace còn là nơi giao lưu với những ai yêu mến nước Pháp và văn hóa Pháp.

Nằm ở tầng 1 của Trung tâm văn hóa Pháp, ngay trung tâm Hà Nội, thư viện đa phương tiện là một trong những địa chỉ thu hút được rất đông những người yêu văn hóa đọc tại thủ đô.

Thư viện mở cửa phục vụ mọi đối tượng với hơn 26 000 tài liệu đa phương tiện nằm gọn trong một không gian thân thiện và đầy đủ tiện nghi. Đây cũng là một địa điểm văn hoá, một nguồn thông tin về nước Pháp đương đại.

Thư viện tổ chức các triển lãm tài liệu theo chủ đề thời sự. Mỗi tháng một lần, tài liệu được tuyển chọn theo chủ đề sẽ được bày trong thư viện để phục vụ bạn đọc

Trong Thư viện đa phương tiện có một Thư viện học tiếng để đồng hành cùng tất cả các bạn đang học tiếng Pháp. Dù đang ở trình độ sơ cấp hay cao cấp, bạn đều có thể tìm thấy tài liệu giúp bạn khám phá được tốt nhất ngôn ngữ Pháp cũng như văn hoá Pháp.

Khi tới thư viện L’espace điều đầu tiên gây ấn tượng với độc giả chính là sự yên tĩnh, và ý thức của mọi người luôn ở mức cao nhất. Mọi người đều đi lại nhẹ nhàng, không nói to, vì ở hành lang có rất nhiều người đang học/làm việc.

Tại không gian sách L'espace tập hợp tài liệu đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực. Có một giá cạnh bàn thủ thư là sách học tiếng, sách dành cho giáo viên, và sách Toán. Một giá cạnh đó là tạp chí, sách kiến trúc, sách về Sinh học, các môn Khoa học vũ trụ, sách Luật và Công nghệ.

Ngoài ra tại đây còn có một khu dành cho bạn đọc trẻ, đó là một không gian hấp dẫn, thân thiện và hiện đại. Vào mỗi chủ nhật thứ hai của tháng, có một buổi đọc truyện dành cho các bạn trẻ từ 6 đến 11 tuổi (đăng kí trước tại thư viện).

Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm