Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá ngừ và mực Trường Sa, Hoàng Sa vào giỏ quà Tết

Các giỏ quà gồm hành, tỏi Lý Sơn, nước mắm cá cơm, mực Hoàng Sa... mang đậm hương vị biển đảo đang được bán ở siêu thị miền Trung, khá thu hút người tiêu dùng.

2h, khi trời vẫn còn tối mịt, 4 nhân viên trong đội thu mua của siêu thị Co.op Mart có mặt tại cảng cá Quy Nhơn (Bình Định), đợi từng đoàn tàu của ngư dân về bến.

4 người chọn mua các loại thủy sản tươi ngon nhất như cá ngừ đại dương, ngừ sọc dưa, cá dò, dìa, tôm, mực... do ngư dân địa phương đánh bắt được ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Tất cả sẽ được đưa về siêu thị bán cho người dân vào dịp Tết.  

Ông Thái Lương Hùng, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bình Định cho hay, khác với những năm trước, dịp Tết năm nay, đơn vị này tăng thêm 12 mẫu giỏ quà mang đậm hương vị đặc sản địa phương.

Giỏ quà gồm mắm cá cơm, cá, mực Hoàng Sa, nem Chợ Huyện, rượu Bàu Đá, bún Song Thằn. Ông Hùng cho biết, ông kỳ vọng giỏ quà kiểu này không chỉ giới thiệu đặc sản phố biển Quy Nhơn mà còn gửi gắm hương vị mùa xuân đậm đà từ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc vào không khí Tết của mỗi gia đình. 

Cá ngừ đại dương tươi sống, một trong những đặc sản địa phương được hệ thống siêu thị một số tỉnh miền Trung thu mua của ngư dân tiêu thụ dịp Tết Bính Thân. Ảnh: 

Minh Hoàng.

Giám đốc hệ thống siêu thị này cho biết, những ngày gần đây, đội thu mua thường xuyên có mặt ở cảng cá Quy Nhơn lúc 2-4h, 11-12h để chờ đón tàu cá của ngư dân cập bến. Những loại hải sản tươi nhất sẽ được chọn. Theo kế hoạch, dịp Tết năm nay, siêu thị sẽ thu mua trực tiếp 4,5 tấn hải sản gồm tôm, mực, cá ngừ đại dương, sọc dưa, dò, dìa... để phục vụ người tiêu dùng. 

Tại Quảng Ngãi, ông Lê Hồng Ca, Giám đốc siêu thị Co.op Mart cũng cho biết, đơn vị này cũng đã thu mua 35 tấn cá nục do ngư dân đánh bắt từ Hoàng Sa để phục vụ thị trường Tết. Bên cạnh đặc sản cá bống sông Trà, bánh kẹo quê hương mía đường, dịp Tết năm nay, siêu thị còn bổ sung vào giỏ quà Tết những sản vật khác như tỏi Lý Sơn, cá, mực khô do ngư dân đánh bắt được ở vùng biển Hoàng Sa. 

Theo ông, việc đưa hành tỏi Lý Sơn, cá khô, mực khô... vào giỏ quà không chỉ tạo sự khác biệt mà còn đáp ứng sự phong phú cho lựa chọn quà Tết của người tiêu dùng. "Thông qua giỏ quà Tết mang hương vị biển cả, chúng tôi hy vọng góp sức cùng với ngư dân cả nước vươn khơi đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo", ông Ca chia sẻ. 

Giỏ quà Tết có đặc sản biển được bày bán trong siêu thị ở Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng. 

“Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày Tết trên bàn thờ gia tiên và mâm cơm gia đình có thêm hành tỏi Lý Sơn - quê hương hải đội Hoàng Sa và những con cá, con mực được ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa, Trường Sa, vùng biển thân yêu của Tổ quốc”, ông Ca chia sẻ.

Mức giá từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng một giỏ, tùy khối lượng từng sản phẩm, theo người tiêu dùng, chấp nhận được. Bởi các gói quà bình thường được bày bán ở nhiều nơi cũng có giá tương tự, thậm chí cao hơn. 

Giỏ quà Tết từ biển cũng được người tiêu dùng đặt mua để gửi đến những người thân của mình ở xa không thể về quê. Người dân có nhu cầu tặng những phần quà và lời chúc đến người thân của mình ở các tỉnh, thành khác trên khắp cả nước sẽ được hệ thống siêu thị chuyển đến tận nơi.

Sau khi nghe nhân viên siêu thị giới thiệu về ý nghĩa của giỏ quà Tết, chị Trần Thị Hải (ngụ TP Quảng Ngãi) đã chọn mua2 giỏ làm quà biếu người thân. Theo chị Hải, giá trị của giỏ quà này chỉ là một phần, phần quan trọng hơn chính là ý nghĩa mang lại. 

 

 





Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm