Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước

Sau nửa năm bị kỷ luật, ông Lý Hoàng Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước Cà Mau, bị miễn nhiệm chức vụ.

Ngày 16/10, UBND tỉnh Cà Mau cho biết nơi đây đã miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cấp nước Cà Mau đối với ông Lý Hoàng Trung. Quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký ngày 11/10.

Theo quyết định, ông Trung có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ đại diện vốn Nhà nước (34,59% vốn điều lệ) sau khi cơ quan có thẩm quyền cử người thay ông này tại Công ty Cấp nước Cà Mau. Trong thời gian chờ nghỉ chính sách, ông Trung phải có trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến thời gian đã làm người đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này.

Sai pham tai Cong ty Cap nuoc Ca Mau anh 1
Quyết định miễn nhiệm ông Trung. Ảnh: CTV.

Nửa năm trước, hàng loạt lãnh đạo tại Công ty Cấp nước Cà Mau bị kỷ luật. Trong đó có nhiều lý do, nổi cộm là lãnh đạo đơn vị đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc sai quy định.

Khi đó, ông Trung bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền. Giám đốc, phó giám đốc là ông Trần Hoàng Khện, Phạm Phước Tài cùng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Theo cơ quan chức năng, ông Trung bị kỷ luật vì chưa thận trọng trong điều hành, phân giao nhiệm vụ cho cấp dưới; nóng vội, thực hiện chưa tốt quy chế dân chủ cơ sở nên chưa tạo được sự đồng thuận, để nội bộ mất đoàn kết.

Ông này còn được cho là giải quyết hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy định dẫn đến thưa kiện kéo dài, phức tạp; thực hiện chưa đúng quy định về công tác cán bộ; chưa chủ động báo cáo chủ sở hữu tình hình hoạt động và các vụ việc phức tạp phát sinh tại công ty.

Còn ông Khện và ông Tài bị kỷ luật vì đã để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ; chưa quyết đoán và nhất quán trong giải quyết, chấm dứt hợp đồng lao động; bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy định; chưa kịp thời báo cáo chủ sở hữu những sự việc sai phạm xảy ra tại đơn vị.

Công ty Cấp nước Cà Mau nợ người lao động 22 tỷ đồng

Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau vừa ký đơn gửi lãnh đạo đơn vị để yêu cầu trả cho người lao động trên 20 tỷ đồng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm