Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá lệch hiếm gặp dài 1,7 mét

Cá lệch được một ngư dân bắt ở thượng nguồn sông Nậm Nơn có chiều dài 1,7 m, nặng 15 kg. Cá sau đó được chủ nhà hàng ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An mua với giá 10 triệu đồng.

Ngày 12/6, anh Vũ Tiến Thành (29 tuổi), chủ một nhà hàng tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết vừa mua được con cá lệch nặng 15 kg. "Cá lệch nặng 3-8 kg nhiều trong khi loại từ 10 kg trở lên rất hiếm gặp", anh này nói.

Sáng cùng ngày, anh Thành nhận được tin ngư dân tên Hùng ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn bắt được con cá lệch "khủng" ở sông Nậm Nơn.

Trong khi đó, ngư dân Hùng cho biết ông câu được cá lúc 3h30 sáng cùng ngày. "Tôi thả câu khoảng 30 phút thì cá cắn câu. Cá quẫy đuôi mạnh nên tôi vật lộn đến khi trời sáng mới khống chế được", ông kể. 

danh bat duoc ca lech nang 15 kg anh 1
Con cá lệch có chiều dài 1,7 m. Ảnh: Vũ Tiến Thành.

Cá lệch ông Hùng bắt được có chiều dài 1,7 m, nặng 15 kg. Ngư dân này sau đó bán cá cho anh Thành với giá 10 triệu đồng.

Cá lệch được xác định là có giá trị kinh tế lớn, thuộc họ cá da trơn, thân dài, ít xương, thịt ngon. Loài này sống phổ biến ở các hang sâu. Hiện, giá thị trường dao động 400.000-800.000 đồng/kg.

danh bat duoc ca lech nang 15 kg anh 2
Xã Mỹ Lý, nơi thượng nguồn sông Nậm Nơn mà ngư dân bắt được con cá lệch. Ảnh: Google Maps.

Bắt được cá tra dầu nặng 130 kg trên sông Sêrêpốk

Một thợ câu vừa bắt được con cá úc (còn có tên gọi khác là cá tra dầu) nặng tới gần 130 kg, dài 2,2 m, trên sông Sêrêpốk, huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk).




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm