Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được cá mái chèo dài gần 4 m

Ra cửa biển chơi, 2 người dân ở Nghệ An bất ngờ phát hiện cá mái chèo đang trôi lập lờ trên nước liền vớt lên bờ. Theo quan sát, cá dài 3,6 m, nặng khoảng 25 kg.

Khoảng 16h ngày 13/4, anh Nguyễn Ngọc Duy và Phạm Xuân Chiến (ở phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) ra cửa biển chơi.

Khi đang dạo mát thì họ bất ngờ phát hiện con cá mái chèo nổi lập lờ trên nước nên vớt lên bờ. Qua kiểm tra, con cá còn sống, nặng khoảng 25 kg, dài 3,6 m.

Ca mai cheo dat vao bo bien anh 1
Cá mái chèo dài gần 4 m người dân bắt được. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nghe tin anh Duy và anh Chiến bắt được cá khủng, hàng trăm người kéo đến xem rất đông. Những ngư dân giàu kinh nghiệm cho hay thường gọi đây là cá hố rồng vì mình dẹt, trên đầu có 2 râu màu đỏ như vòi rồng.

Người dân địa phương cho biết, lần đầu tiên họ thấy con cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển. "Tôi đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương nhưng họ không đến. Nếu cơ quan chức năng không có phương án thì tôi sẽ xẻ thịt hoặc chôn cất", anh Duy nói.

Ca mai cheo dat vao bo bien anh 2
Hàng trăm người dân tập trung xem con cá. Ảnh: Người dân cung cấp.

Cá mái chèo là loài cá có xương dài nhất thế giới (có thể dài tới 17 m), thường sống ở tầng nước sâu. Các nhà khoa học trên thế giới cho rằng, loài cá sống ở đáy biển sâu thường nhạy cảm hơn với những tác động của chuyển động đứt gãy so với những loài cá sống ở gần bề mặt biển.

Theo người Nhật Bản, nếu cá mái chèo xuất hiện nhiều thì rất có thể sẽ có một trận động đất xảy ra.

'Cá động đất' dài 3,5 m trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, một số người dân phát hiện con cá mái chèo dài 3,5 m, thân rộng 40 cm, nặng 50 kg dạt vào bờ biển.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm