Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá hô nặng 135 kg vừa được đưa về Sài Gòn

Con cá hô nặng 135 kg, dài 1,8 m được một nhà hàng ở TP HCM mua của ngư dân Campuchia đánh bắt vào ngày 18/3.

Đại diện nhà hàng cho biết, cá hô được ngư dân Campuchia thả lưới bắt vào ngày 18/3 trên sông Mê Kông. 

Khi biết tin có cá hô "khủng", thương lái ở An Giang sang nước bạn mua, rồi vận chuyển về TP HCM tiêu thụ. Con cá này nặng 135 kg, dài 1,8 m. Đây là cá hô lớn nhất được đưa về TP HCM tiêu thụ từ trước đến nay.

Cá hô "khủng" được đưa về Sài Gòn.

Bắt được cá hô nặng gần 130 kg ở Sài Gòn

Con cá được ngư dân Trần Minh Dũng (35 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) bắt trên nhánh sông Đồng Nai đoạn qua quận 9, sau đó bán cho thương lái với giá gần 200 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16/10/2014, ngư dân Trần Minh Dũng (35 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) bắt được cá hô nặng 128 kg khi thả lưới trên sông Đồng Nai. Ngư dân các tỉnh miền Tây cũng nhiều lần bắt được cá hô nặng từ 90 - 130 kg. 

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, có thể nặng đến 300 kg và dài 3 m, sinh sống chủ yếu trên sông Mê Kông. Tuy là họ cá chép, nhưng chúng không có râu.  

Với quan niệm những con cá "khủng" này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ nên ai cũng muốn một lần thưởng thức, dù giá của chúng có thể lên đến vài triệu đồng/kg.


Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn

Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm