Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá hô 90 kg mắc lưới ngư dân miền Tây

Một ngư dân trong lúc thả lưới trên sông đã bắt được con cá hô nặng 90 kg, sau đó bán cho một nhà hàng ở TP.HCM ngay trong đêm.

Con cá hô được ngư dân bắt tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền) chảy qua ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Chủ nhân của con cá khủng này là ngư dân tên Nghĩa.
Con cá hô vừa bắt được ở Đồng Tháp nặng 90 kg.

Cá khủng bơi về... Sài Gòn

Con cá hô nặng 127 kg, sau ba ngày về tới TP.HCM đã được bán hết sạch. Sụn môi, bong bóng, bao tử, lườn bụng... được tiêu thụ hết tại chỗ với giá trên dưới 4 triệu đồng/kg.

Biết được tin ngư dân bắt cá khủng, một nhà hàng ở TP.HCM nhanh chóng đến nơi ra giá.
Người của nhà hàng chở cá khủng về Sài Gòn ngay trong đêm.
Hiện cá này đã được xẻ thịt phục vụ thực khách. Dù giá mua không được tiết lộ, nhưng có thể lên đến 1,5 - 2 triệu đồng/kg.

'Thủy quái' cá tra dầu gần 230 kg về TP.HCM

Ngày 3/11, con cá tra dầu khổng lồ nặng 226 kg đã được một nhà hàng mua về. Con cá tra dầu này được ghi nhận là loại cá nước ngọt lớn nhất có mặt tại TP.HCM.

Đây là con cá hô "khủng" thứ 3 mà người dân bắt được trong năm 2014. Trước đó, sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc thả lưới bắt được con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh bắt con cá hô nặng 130 kg trên sông Cổ Chiên (tỉnh Vĩnh Long).
Cá hô là loài quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Loài này chủ yếu sống ở sông Mê Kông. Hiện, thịt cá hô "khủng" là món ăn được nhiều người tìm mua, dù giá của chúng lên đến vài triệu đồng/kg.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn

Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm