Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá đuối khổng lồ cầu cứu thợ lặn giữa đại dương

Các thợ lặn gặp một phen hú vía ở ngoài khơi Costa Rica khi con cá đuối lớn bơi về phía họ, nhưng thay vì tấn công, "loài cá có cánh" dường như cầu khẩn sự giúp đỡ.

Con "quái vật biển" vướng phải sợi dây câu dài khiến nó đau đớn. Đó là nguyên nhân nó tiếp cận đội lặn và ra tín hiệu cầu cứu. 
Các thợ lặn dùng dao chuyên dụng cắt dây câu và giải thoát cho con cá. Sau khi thoát nạn, con cá đuối lộn một vòng, sải vây rộng vẫy liên tục như lời cảm ơn và tạm biệt ân nhân cứu mạng. Một thợ lặn trong nhóm đã ghi lại toàn bộ sự việc bằng máy quay dưới nước. Nhóm thợ lặn cũng giữ sợi dây như một vật kỉ niệm cho trải nghiệm tuyệt vời mà họ vừa trải qua ở ngoài khơi đảo Bat, Costa Rica.
"Mỗi người hãy giữ một mảnh nhỏ của sợi dây câu. Giờ nó là phần thưởng của chúng ta", Brian, thợ lặn cắt dây câu nói với cả đội.
Cá đuối đại dương khổng lồ là loài lớn nhất trong họ cá đuối. Chúng có thể nặng hơn 2 tấn và có sải vây dài khoảng 5.5 m. Các nhà khoa học tin rằng chúng có bộ não lớn nhất trong các loài cá. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định mức độ thông minh của loài vật này.
Giống như cá mập voi và cá voi, cá đuối là loài vật hiền lành và chỉ ăn các loại sinh vật đại dương nhỏ hơn chúng. Cá đuối đại dương khổng lồ là loài di cư. Ảnh: costarica-scuba.com

Nguyễn Thái

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm