'Chỉ trích GS Hồ Ngọc Đại qua cách đọc vuông, tròn là không đúng'
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
207 kết quả phù hợp
'Chỉ trích GS Hồ Ngọc Đại qua cách đọc vuông, tròn là không đúng'
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Nước ta đổi cách viết hoa từ 'Hà nội' thành 'Hà Nội' từ khi nào?
Trước đây, trên các văn bản chính thức, tên người, địa danh thường được viết hoa dạng Nguyễn thị Thu, Hà nội, đến năm 1962, mới thống nhất chuyển thành viết Nguyễn Thị Thu, Hà Nội.
Khán giả vỗ tay tán thưởng khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bước ra catwalk
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu tiên đảm nhận vai trò người mẫu ở một chương trình lớn như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa xuân hè 2018.
Công nghệ giúp Stephen Hawking giao tiếp không cần nói suốt 21 năm
Intel đã cùng đồng hành với Stephen Hawking để liên tục cải tiến hệ thống nhận diện cử chỉ, quy đổi sang chữ viết và âm thanh.
Rà soát 94 hồ sơ công nhận giáo sư, phó giáo sư nghi chưa đủ điều kiện
Bộ GD&ĐT đã báo cáo Thủ tướng về công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017. Trong đó, 94 ứng viên chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn về đề tài, bài báo, giờ giảng, hợp đồng.
Sau 'Người lạ ơi', Châu Đăng Khoa lần đầu thử sức viết nhạc thiếu nhi
Khi cơn sốt "Người lạ ơi" còn chưa hạ nhiệt, chàng nhạc sĩ 9X Châu Đăng Khoa tiếp tục tạo bất ngờ cho khán giả khi ra mắt ca khúc viết cho thiếu nhi.
PGS Bùi Hiền đăng ký bản quyền 'Tiếw Việt'
Sau khi công bố bản cải tiến tiếng Việt hoàn chỉnh, PGS.TS Bùi Hiền đã đăng ký quyền tác giả nghiên cứu của mình nhằm tránh các trường hợp xuyên tạc.
PGS Bùi Hiền viết lại 'Truyện Kiều' bằng chữ cải tiến
PGS.TS Bùi Hiền cho biết ông đã làm việc trong khoảng 100 giờ để viết lại "Truyện Kiều" bằng chữ cải tiến.
Những cải tiến chữ viết tiếng Việt theo âm vị học
Theo dịch giả Nguyễn Việt Long, do chưa nghiên cứu thấu đáo về âm vị, PGS Bùi Hiền mới chỉ nhìn một chiều mà quên xem xét chiều ngược lại.
Khi những trải nghiệm mới mẻ bỗng khiến ta trở thành SamFan
SamFan là tên gọi chung của những người yêu thích các dòng máy Samsung - cộng đồng đang ngày càng phình to về số lượng và đang dần từng bước thu nhận về những thành viên mới.
PGS Bùi Hiền: Tôi không cải tiến chữ viết chỉ để 'cho vui'
Theo PGS Bùi Hiền, việc cải tiến chữ viết là tâm huyết cả cuộc đời chứ không phải chỉ để... cho vui.
PGS Bùi Hiền: Người khác bị 'ném đá' như tôi chắc đã đột quỵ
Sau cơn bão của dư luận hướng về cải tiến tiếng Việt, nhìn lại mọi chuyện, PGS Bùi Hiền mỉm cười bảo: "Tôi thấy vui vui".
Những đề xuất cải cách giáo dục gây tranh cãi năm 2017
Cải tiến tiếng Việt, bỏ biên chế giáo viên, loại "Chí Phèo" khỏi sách giáo khoa hay giải thể hội phụ huynh là loạt đề xuất nhận nhiều ý kiến trái chiều trong năm qua.
Nữ tiến sĩ đề cập 6 bất ổn trong đề xuất cải tiến của PGS Bùi Hiền
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cần tìm phương án tốt nhất đối với sự thay đổi chữ viết, tránh gây sốc cho cộng đồng.
Cải tiến của PGS Bùi Hiền: Cứ tranh luận nhưng đừng 'ném đá'
Theo nhiều chuyên gia trong ngành Ngôn ngữ học, ý kiến của PGS.TS Bùi Hiền có lý lẽ riêng. Người đọc có thể tranh luận nhưng không nên chỉ trích hay thóa mạ tác giả.
Thay đổi lớn nhất trong cải tiến của PGS Bùi Hiền: X đọc thành 'khờ'
Nếu trong đề xuất lần thứ nhất, PGS Bùi Hiền chuyển đổi "Tiếng Việt" sang "Tiếq Việt" thì bản nghiên cứu hoàn chỉnh này, ông viết thành "Tiếw Việt".
PGS Bùi Hiền lý giải cải tiến chữ viết phần 2
Toàn bộ đề xuất cải tiến Tiếng Việt của PGS Bùi Hiền dài 16 trang gồm hai phần cải tiến nguyên âm và phụ âm.
PGS Bùi Hiền công bố phần 2 cải tiến 'Tiếq Việt' sau 40 năm nghiên cứu
Chiều 25/12, PGS.TS Bùi Hiền cho biết ông đã hoàn thiện nghiên cứu cải tiến chữ viết "Tiếq Việt" và quyết định công bố phần 2 sớm hơn dự định.
Văn hóa tranh luận từ đề xuất cải tiến 'Tiếq Việt' vào đề Ngữ văn
Ngoài nội dung của đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt, văn hóa phản biện cũng được đưa vào đề thi của các trường phổ thông.
'Giới showbiz vào đề thi, thấy thương cho học trò'
Giáo viên Đỗ Đức Anh nêu quan điểm ông thấy thương cho học trò khi phải làm những đề thi nêu vấn đề mà dư luận, chuyên gia còn đang tranh cãi, chưa ngã ngũ đúng sai.