Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã từ chối Microsoft mua lại ứng dụng này.

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft cho biết ByteDance đã từ chối thỏa thuận mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

“ByteDance sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Mỹ cho chúng tôi. Chúng tôi đã nghĩ rằng đề xuất của mình đủ tốt đối với người dùng ứng dụng này, đồng thời bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia”, Microsoft thông báo.

ByteDance tu choi loi de nghi cua Microsoft anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/9 cho biết ông sẽ không gia hạn thêm thời gian cho TikTok. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Microsoft cùng đối tác của mình trong thương vụ này là WalMart được coi là cái tên có nhiều khả năng mua lại TikTok nhất. Tuy nhiên, những cuộc đàm phán gần đây không còn khả quan.

Hôm 13/9, một nguồn tin giấu tên cho biết kể từ khi chính phủ Trung Quốc ban hành lệnh kiểm soát xuất khẩu công nghệ trí tuệ nhân tạo, Microsoft không nhận được bất cứ yêu cầu nào để thay đổi thỏa thuận mua TikTok ban đầu. Chính điều này đã giúp cho Oracle, đối thủ cạnh tranh với Microsoft có được thế thượng phong trong các cuộc đàm phán.

“Để làm được điều này, chúng tôi cam kết thực hiện các thay đổi để đảm bảo dịch vụ đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật, quyền riêng tư, an toàn trực tuyến, chống thông tin sai lệch, nêu rõ trong tuyên bố vào tháng 8/2020. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến cách dịch vụ này phát triển”, Microsoft cho biết công ty sẵn sàng giải quyết các mối lo ngại về an ninh của chính quyền ông Trump.

Ông Trump không gia hạn cho TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump không cho thêm thời gian để TikTok ký thỏa thuận bán mình.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm