Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Bút S Pen đã 'tiến hóa' như thế nào theo năm tháng?

Cùng với màn hình lớn, cây bút S Pen là đặc trưng làm nên tên tuổi, đem lại sự khác biệt cho dòng Galaxy Note của Samsung so với các đối thủ trên thị trường.

Note9 anh 1

Cùng với màn hình lớn, cây bút S Pen là đặc trưng làm nên tên tuổi, đem lại sự khác biệt cho dòng Galaxy Note của Samsung so với các đối thủ trên thị trường.

Giới thiệu lần đầu vào năm 2011, Galaxy Note là một trong những smartphone gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp di động. Từ một chiếc phablet bị nghi ngờ không thành công, dòng Galaxy Note với cây bút S Pen liên tục được nâng cấp qua từng năm, gặt hái những kỷ lục doanh số và trở thành một chuẩn mực mới của thị trường di động.

Note9 anh 2

Khởi đầu cùng chiếc Galaxy Note

Vào năm 2011, sự phát triển của màn hình cảm ứng điện dung đã đẩy bút stylus đến chỗ gần như bị khai tử, do đó thông tin Samsung sẽ tích hợp một cây bút lên chiếc smartphone cao cấp của hãng đã nhận rất nhiều hoài nghi trước ngày ra mắt.
Kết quả, bút S Pen đầu tiên với những tính năng cho phép sử dụng chữ viết tay, chụp ảnh màn hình, nhận biết 128 mức độ lực, hiển thị nét bút mảnh, dày khác nhau đã thực sự làm hài lòng người dùng.
Note9 anh 3

Đa năng hơn với Galaxy Note II

Bút S Pen trên Note 2 với kiểu dáng dài, to hơn, giống bút thật hơn cùng tính năng Air View cho phép xem nhanh nội dung, chuyển ảnh thành tranh vẽ với Paper Artist, tự động nhận diện thông tin danh bạ, S Planner lịch hẹn để ghi chú, S Pen Keeper chống mất bút.
Note9 anh 4

Thực hiện cách mạng cùng Galaxy Note 3

Đầu bút S Pen trên Note 3 nhận diện 1.024 mức độ lực, vẽ nét đậm nhạt giống hệt như bút thật trên giấy nhận diện chữ viết tay, điều khiển các tính năng điện thoại thông qua Air Commands, ghi chú trên bất kỳ màn hình với Screen write, Scrapbook hỗ trợ người dùng chuyên về thiết kế, S Finder hỗ trợ tìm kiếm, Pen Window hỗ trợ đa nhiệm, 5 tính năng chính của S Pen được gom vào một giao diện Air Command.
Note9 anh 5

Nhiều nâng cấp sáng giá trên Note 4

Với Note 4, mức độ nhận diện lực của bút tăng gấp đôi lên 2.048, cùng khả năng chuyển văn bản từ chữ viết tay sang viết thường, biến ảnh chụp văn bản thành nét vẽ với Collect Text, nhận diện góc nghiêng của bút hỗ trợ tô màu, ghi chú nhanh trên ảnh chụp, nhận diện số điện thoại, email, địa chỉ nhà.
Note9 anh 6

Phụ kiện không thể thiếu với người dùng Note 5

Với Note 5, người dùng chỉ cần ấn đầu bút để lấy bút và thao tác nhanh ngay cả khi chưa bật màn hình, new air command biến S Pen thành con trỏ chuột, viết trực tiếp lên văn bản pdf, chụp màn hình theo nhiều cách và thiết kế sang trọng hơn những đời bút trước đó. Lúc này, S Pen đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với các fan dòng Note của Samsung.
Note9 anh 7

Lỡ duyên với Note 7, tái ngộ trên Note Fan Edition

Ở Galaxy Note 7, bút S Pen được cải tiến về độ nhạy, hỗ trợ zoom, dịch trực tiếp, tạo ảnh gif, viết vẽ ngay ở dưới nước. Sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7 năm 2016, chiếc bút S-Pen trên model này đã xuất hiện trở lại cùng Note Edition trong năm 2017.
Note9 anh 8

“Đũa thần” trên Galaxy Note8

Galaxy Note8 sở hữu đầu bút nhỏ 0,7 mm, cho trải nghiệm tương đương viết trên giấy thật. Note8 còn mang đến tính năng Live Message, giúp người dùng viết/vẽ  nhanh ý tưởng thành ảnh động, sau đó chia sẻ hoặc lưu trữ. Các tính năng còn lại như dịch trực tiếp, zoom, viết trong nước… vẫn được Samsung duy trì.
Riêng tại Việt Nam, số lượng đặt hàng trước của Galaxy Note8 lên đến hơn 40.000 máy, tạo nên một kỷ lục chưa từng có về doanh số các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung trong ngày mở bán.
Note9 anh 9

Sắp có cuộc cách mạng S Pen trên Galaxy Note9?

S Pen trên Galaxy Note mới được đồn đoán có khả năng điều khiển âm nhạc và tự hẹn giờ. Đặc biệt, bút được trang bị một chức năng mới liên quan đến Bluetooth có thể biến nó trở thành một phụ kiện hỗ trợ selfie góc rộng, hỗ trợ chụp ảnh ở những tư thế khó, điều chỉnh âm lượng, chụp ảnh hoặc mở khóa máy từ xa và có thể được dùng như một chiếc remote hỗ trợ trình chiếu.
Chiếc bút S Pen cũng xuất hiện trên thư mời sự kiện Unpacked của Samsung như báo hiệu cho một sự thay đổi lớn, khiến chiếc Galaxy Note mới trở lên khác biệt hơn, hữu ích hơn.

Huỳnh Lộc - Giang Thư Quân

Thiết kế: Như Ý

Bạn có thể quan tâm