Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 trào lưu bắt nguồn từ S Pen trên Galaxy Note

Phụ kiện độc nhất trên chiếc smartphone của Samsung đã khơi nguồn cho nhiều trào lưu hấp dẫn trong giới trẻ suốt thời gian qua.

Giới trẻ yêu công nghệ, đặc biệt là tín đồ của thương hiệu công nghệ Hàn Quốc những ngày qua đang “đứng ngồi không yên” trước thông tin Galaxy Note9 chuẩn bị ra mắt.

Theo dự đoán, chiếc bút “thần thánh” trên Galaxy Note9 có khả năng kết nối Bluetooth, điều khiển từ xa, chụp ảnh, truy cập nhanh ứng dụng… Nếu những tính năng này thực sự xuất hiện, cộng đồng mạng nửa cuối năm hứa hẹn còn sôi động hơn nữa, bởi chỉ với Galaxy Note8, chiếc S Pen đã đủ sức khơi nguồn cho loạt trào lưu độc đáo.

Trước khi sản phẩm mới của hãng ra đời, cùng điểm lại 3 trào lưu bắt nguồn từ phụ kiện của Galaxy Note.

Ảnh lấp lánh

Trào lưu này được khơi mào từ cuối năm 2017 với điểm nhấn là các tin nhắn động kèm hình ảnh và chữ có hiệu ứng dạ quang, lấp lánh rất bắt mắt. Với chiếc bút S Pen trang bị sẵn, có khả năng điều chỉnh độ dày của nét mực và hiệu ứng đi kèm, bạn trẻ có thể thoả sức sáng tạo để gửi gắm thông điệp hoặc hình ảnh mình yêu thích.

Nhiều bạn đã tận dụng tính năng Live Message (tin nhắn trực tiếp) trên Galaxy Note8 để bày tỏ tình cảm với nửa kia hay tạo ra những thông điệp ngộ nghĩnh, đáng yêu giúp cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn.

Ảnh lấp lánh trên Galaxy Note8 Tin nhắn động với hiệu ứng lấp lánh trên Galaxy Note 8.

So với những tin nhắn trên smartphone thông thường, tin nhắn trực tiếp trên Galaxy Note8 đem đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ và đậm tính cá nhân hơn hẳn.

Để sử dụng Live Message, bạn chỉ cần rút bút S Pen, nhấp vào dòng chữ “Tin nhắn trực tiếp” trên tùy chọn ghi chú nhanh, sau đó lựa chọn hiệu ứng bút (bút mực, bút dạ quang, bút lấp lánh), độ dày nét và màu mực.

Người dùng còn có thể đổi màu nền hoặc sử dụng từ những bức ảnh trong bộ sưu tập ảnh. Mỗi tin nhắn được lưu lại dưới dạng file GIF kéo dài khoảng 15 giây (chỉ tính thời gian vẽ).

Ảnh tương tác vô cực

Ảnh tương tác vô cực được xem là sự trở lại đầy sáng tạo của ảnh động vô cực - trào lưu từng xuất hiện giữa năm 2017 với sự ra đời của Galaxy S8/S8+. Nếu bộ đôi dòng S từng lăng xê phong cách chuyển động nằm gọn bên trong màn hình điện thoại, thì Note8 và bút S Pen lại trở thành trợ thủ đắc lực để giới trẻ thoả sức sáng tạo và tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

Samsung,  Galaxy Note anh 1
Một “tác phẩm nghệ thuật” được sáng tạo ngay trong lúc ăn của người dùng Galaxy Note.

Bằng việc chấm phá thêm một vài nét vẽ sinh động, bạn trẻ đã thổi hồn cho bức ảnh, giúp hình ảnh đơn thuần truyền tải được câu chuyện, thông điệp độc đáo. Tất nhiên, đây cũng là “vũ khí” hút triệu like của các bạn trẻ trên mạng xã hội.

Phong cách chụp ảnh này đặc biệt được lòng giới travel blogger và tín đồ du lịch nhờ sự tươi mới và giàu sức sáng tạo.

Để thực hiện, bạn chỉ cần căn bản hình ảnh trên điện thoại Note8 sao cho khớp với khung cảnh thực tế, sau đó sử dụng một con máy Note8 khác để chụp lại. Cuối cùng là tô vẽ mọi thứ tùy theo khả năng sáng tạo của bản thân.

Khoảnh khắc đáng nhớ từng phút giây

Galaxy Note8 đã khép lại một năm khá rực rỡ khi tiếp tục làm “dậy sóng” cộng đồng mạng trong những ngày cuối cùng năm 2017. Đúng như tên gọi, khoảnh khắc 2017 là cách giới trẻ gọi tên bức ảnh tổng kết năm của mình, bằng việc nhấn nhá một chút màu sắc và hoạ tiết dễ thương với S Pen.

Với khả năng cảm nhận hơn 4.096 mức lực nhấn, bút S Pen trên Galaxy Note cho phép người dùng tùy chỉnh độ dày, mỏng của đường nét, đồng thời tạo cảm giác không khác khi viết, vẽ bằng tay. Nhờ đó, việc hoá thân thành hoạ sĩ, nhà thơ diễn ra trong tích tắc. Tình yêu, tình bạn hay những trải nghiệm thú vị trong đời… tất cả đều được các bạn trẻ thể hiện qua Khoảnh khắc 2017.

Chỉ với một công cụ duy nhất là S Pen, các bạn trẻ đã đem đến màu sắc mới cho bức ảnh quen thuộc. Khi là chữ, khi là hình vẽ, những bức ảnh trở thành cuốn lưu bút lưu giữ kỷ niệm đẹp, đồng thời thể hiện được trí tưởng tượng, sáng tạo vô hạn của người trẻ.

Ngoài việc giải trí, nó còn kích thích sự sáng tạo cho mọi người. Đây cũng chính là lý do các trào lưu tạo bởi bút S Pen luôn được các bạn trẻ ủng hộ mạnh mẽ, đồng thời hiện thực hoá mong muốn của nhà sản xuất là gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Galaxy Note9 dự kiến ra mắt người dùng vào ngày 9/8 tại New York. Máy được dự đoán trang bị chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845, RAM 8 GB, bộ nhớ trong có thể lên đến 512 GB. Theo Mobielkopen.net, kết quả thử nghiệm hiệu năng đơn nhân và đa nhân của máy lần lượt đạt mức 4.089 và 12.246. Camera trên Note9 sẽ được tích hợp AI với công nghệ detection-expore để đưa ra các thuật toán xử lý tốt nhất cho bức ảnh.

Ngoài cấu hình, Samsung cũng chú trọng cải tiến tính năng của S Pen. Theo dự đoán, chiếc bút này sẽ hỗ trợ chụp ảnh hoặc điều khiển nhạc từ xa; tạo ra chữ ký số hoặc dùng như một con chuột khi kết nối với phụ kiện Samsung Dex, vẽ trên AR Emoji và video dạng Slow-mo; tự động sạc thông qua smartphone khi đặt đúng vị trí cổng sạc. Với những nâng cấp trên, Galaxy Note9 hứa hẹn là smartphone đáng mong chờ nhất nửa cuối năm 2018. Hiện giá bán của sản phẩm chưa được hãng công bố.

Hà Mỹ Giang - Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm