Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Burnley 1-1 Man City: Sterling dứt điểm tệ, HLV Guardiola tức giận

Man City tấn công áp đảo, nhưng lại chỉ có 1 điểm khi rời sân của Burnley sau trận hòa 1-1 ở vòng 26 Premier League diễn ra lúc 19h30.

Burnley 1-1 Man City: Sterling bỏ lỡ khó tin Có bóng ở tư thế vô cùng trống trải nhưng Sterling lại dứt điểm cẩu thả khiến cơ hội trôi qua, pha bỏ lỡ khiến Man City không thể gia tăng cách biệt và sau đó bị đối thủ gỡ hòa.

Raheem Sterling có trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ tới 2 cơ hội trong hiệp 2. Anh khiến huấn luyện viên Pep Guardiola rất tức giận. Sau khi đệm bóng trong tư thế không bị kèm đi chệch cột ở phút 72, ngay lập tức Sterling phải rời sân nhường chỗ cho Brahim Diaz.

Tran Burnley vs Man City anh 1
Sterling thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City. Ảnh: Getty Images.

Trận chia điểm trên sân Turf Moor không ảnh hưởng đến ngôi đầu của Man City trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Man xanh và đội đứng thứ hai là MU có thể thu hẹp xuống còn 13 điểm sau vòng 26 Premier League. Ở vòng này, “Quỷ đỏ” Manchester đứng trước cơ hội lớn giành 3 điểm khi tiếp đón đội xếp thứ 17 Huddersfield Town trên sân nhà Old Trafford lúc 22h.

Dù chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa thể yên tâm. Lý do là Man City dưới sự dẫn dắt của ông đã lần đầu tiên không thắng 3 trận liên tiếp gần đây trên sân khách.

Sau trận hòa 1-1 trước Burnley, huấn luyện viên Pep Guardiola chắc chắn cũng phải xem xét lại về việc đăng ký lực lượng, bởi ông không có nhiều phương án thay thế trên băng ghế dự bị khi cần tạo đột biến.

Man City vẫn nhập cuộc và tấn công áp đảo, nhưng lại chỉ có bàn mở tỷ số nhờ pha sút xa đẹp mắt của hậu vệ Danilo ở phút 22. Ở hiệp 2, Man City tấn công áp đảo, nhưng vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Khi mất kiên nhẫn với Sterling, huấn luyện viên Guardiola đưa cầu thủ 18 tuổi Brahim Diaz vào sân ở phút 74 và thi đấu bên cánh trái. Tuy nhiên, tất cả pha dứt điểm của Man xanh đều không thể chuyển thành bàn thắng.

Trong khi đó, nếu không có sự phản xạ xuất sắc của thủ môn Ederson, thậm chí Man City có thể bị thủng lưới nhiều hơn 1 lần. Ở tình huống chịu bàn thua, hậu vệ Kyle Walker cũng mắc lỗi bởi cản phá không tốt tạo cơ hội cho Berg Gudmundsson đánh bại Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Burnley.

Tran Burnley vs Man City anh 2
Man City có 69 điểm sau trận đấu sớm nhất vòng 26 Premier League diễn ra trên sân Turf Moor của Burnley.
  • Man City giới thiệu cầu thủ đắt nhất đội bóng

    Man City chiêu mộ hậu vệ Aymeric Laporte với giá 65 triệu euro từ đội Athletic Bilbao của Tây Ban Nha. Anh trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử câu lạc bộ áo xanh thành Manchester.

    Aymeric Laporte cười rạng rỡ trong buổi ký hợp đồng với Man City. Anh sẽ khoác áo đội chủ sân Etihad theo bản giao kèo có thời hạn 5 năm rưỡi.

    Tran Burnley vs Man City anh 3

    Trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2018 khép lại, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain rất vui với việc chiêu mộ trung vệ người Pháp từ Athletic Bilbao. Ông khẳng định: "Chúng tôi hài lòng khi ký hợp đồng với Aymeric".

    Aymeric Laporte khoác áo số 14 trong đội hình Man City. Anh chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi có mặt ở đây. Man City giàu tham vọng và là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu".

  • 10 thương vụ kỷ lục trong lịch sử Manchester City

    Việc đem Laporte về với mức giá 65 triệu euro giúp cựu cầu thủ của Athletic Bilbao trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City.

     

  • Pep Guardiola phá thêm kỷ lục Ngoại hạng Anh

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Pep Guardiola thắng giải huấn luyện viên hay nhất tháng Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử giải đấu này.

    Tran Burnley vs Man City anh 4

    Dẫn dắt Man City tới thành tích này, Pep Guardiola được vinh danh ở hạng mục HLV hay nhất tháng 12. Cả 3 tháng trước đó (9, 10 và 11), Pep đều chiến thắng. Với lần thứ tư liên tiếp giành giải thưởng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chính thức xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đây là 3 lần, đồng nắm giữ bởi Pep và Antonio Conte.

  • De Bruyne giúp Man City thắng 3-2 ở lượt về bán kết League Cup

    Tiền vệ De Bruyne ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City trên sân của Bristol City ở trận lượt về bán kết League Cup.

    Vào chung kết với tỷ số chung cuộc 5-3 sau 2 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ gặp Arsenal - đội vượt qua Chelsea với kết quả 2-1 ở bán kết.

    Tran Burnley vs Man City anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Burnley

    Tran Burnley vs Man City anh 6


  • Danh sách đăng ký thi đấu của Man City

    11 cầu thủ đá chính gồm Ederson, Walker, Danilo, Kompany (đội trưởng), Otamendi, Fernandinho, Gundogan, De Bruyne, Bernardo, Sterling, Aguero.

    Dự bị: Bravo, Laporte, Adarabioyo, Zinchenko, Yaya Toure, Diaz.

    Tran Burnley vs Man City anh 7
  • Người hâm mộ đón thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola bên ngoài sân Turf Moor. Man City trở lại mạnh mẽ sau thất bại 3-4 trước Liverpool hồi đầu năm. Trong 4 trận gần đây ở mọi giải đấu, Man City đều giành chiến thắng.

    Tran Burnley vs Man City anh 8
    Tran Burnley vs Man City anh 9
  • Pep Guardiola: 'Cuộc đua giành chức vô địch chưa kết thúc'

    Trước trận làm khách đến sân Burnley ở vòng 26 Premier League, vị thuyền trưởng của Man City là Pep Guardiola phát biểu: "13 trận còn lại với 39 trận, chúng tôi hơn nhóm bám đuổi 15 điểm. Cuộc đua giành chức vô địch chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn còn những trận đấu khó khăn".

    Tran Burnley vs Man City anh 10
  • Tiền đạo Sergio Aguero thể hiện duyên ghi bàn khi làm tung lưới Burnley trong 4 lần chạm trán gần đây ở mọi mặt trận. Tổng số bàn thắng của anh vào lưới Burnley là 6. Anh nhiều khả năng sẽ lại chọc thủng lưới đối phương khi gặp nhau ở vòng 26 Premier League.

    Tran Burnley vs Man City anh 11
  • Hai trong bốn cầu thủ ở Premier League mùa này góp dấu ấn trong 20 bàn thắng (ghi bàn và kiến tạo) là Sergio Aguero (22) và Sterling (20) - hai ngôi sao tấn công hàng đầu của Man City.

    Tran Burnley vs Man City anh 12
  • Cảnh sát đi ngựa tuần tra đường phố dọc sân Turf Moor. Cửa vào dành cho cổ động viên đội khách Man City ở khu vực khán đài Ladbrokes từ 48 đến 55.

    Tran Burnley vs Man City anh 13
    Tran Burnley vs Man City anh 14
  • Trong 2 trận sân khách gần đây, Man City hòa Crystal Palace và thua Liverpool. Kể từ tháng 5/2016, Man City chưa bao giờ không thắng 3 trận liên tiếp khi phải thi đấu xa Etihad.

    Tran Burnley vs Man City anh 15
  • Trung vệ Laporte trị giá 65 triệu euro, xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận Man City làm khách đến sân Burnley thuộc vòng 26 Premier League.

    Tran Burnley vs Man City anh 16
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Burnley và Man City bắt đầu

    1': Man City đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi khi gặp Burnley - đội bóng không thắng trong 9 trận gần đây.

  • 4': Man City tổ chức lên bóng bên cánh phải. Bóng lần lượt qua chân của De Bruyne và Gundogan, nhưng đáng tiếc là lại không đến được vị trí của Sterling bên cánh trái.

  • 6': Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh trái, trung vệ đội trưởng Kompany đánh đầu nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Nick Pope bên phía Burnley.

    Tran Burnley vs Man City anh 17
  • 11': Man City gây áp lực rất lớn lên hàng phòng ngự Burnley. Trong khi, những pha phản công của chủ nhà Burnley lại chưa đủ sắc sảo để gây khó khăn cho hàng hậu vệ do Kompany chỉ huy.

  • 13': Sterling nỗ lực đi bóng đột phá bên cánh trái, nhưng pha chuyền cắt ngang khung thành Burnley không thành công. Ngay sau đó, Bernardo Silva dứt điểm vượt qua hàng phòng ngự Burnley.

    Tran Burnley vs Man City anh 18
  • 19': Sau đường chuyền dài của Burnley, thủ môn Ederson phải băng ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy cho khung thành Man City.

  • Man City mở tỷ số ở phút 22

    Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng được chuyền đến vị trí của Danilo. Thực hiện cú đặt lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Nick Pope, hậu vệ Danilo mở tỷ số cho Man City.

    Tran Burnley vs Man City anh 19
  • 29': Sterling và Gundogan phối hợp tốc độ cao trong khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là không có pha dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Nick Pope trước sự truy cản của các hậu vệ.

  • 32': Thủ môn Ederson phản xạ xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành của cầu thủ khoác áo số 6 Ben Mee bên phía Burnley, cứu thua cho Man City.

    Tran Burnley vs Man City anh 20
  • 39': De Bruyne đi bóng tốc độ, sau đó dứt điểm quyết đoán nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Nick Pope. Man City có nhiều phương án tấn công, gia tăng sức ép lên khung thành đội chủ nhà Burnley.

  • 43': Sterling quyết định với De Bruyne trong khu vực cấm địa nhưng không thành công. Sau đó, đội chủ nhà tổ chức phản công nhưng không gây khó khăn cho hàng phòng ngự Man City.

    Tran Burnley vs Man City anh 21
  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 4 phút. Đây là khoảng trận đấu tạm dùng để các nhân viên y tế điều trị cho các cầu thủ Burnley.

  • 45+3': Man City tổ chức tấn công bên cánh trái. Tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm hóc hẹp đưa bóng trúng người thủ môn Nick Pope.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn Burnley 1-0

    Hậu vệ Danilo là tác giả của bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên của trận đấu diễn ra trên sân Turf Moor. Kết quả phản ánh đúng cục diện trên sân.

    Tran Burnley vs Man City anh 22
  • Thông số của hiệp đầu tiên

    Man City kiểm soát bóng hơn 72%, thực hiện 6 pha dứt điểm trúng đích trong 10 cú sút và có tổng cộng 370 đường chuyền.

    Tran Burnley vs Man City anh 23
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Burnley và Man City bắt đầu

    46': Man City tổ chức tấn công đa dạng, trong khi Burnley lại phòng ngự chưa tốt. Nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ thu về 3 điểm dù làm khách trên sân Turf Moor.

  • 47': Trung vệ Kompany đánh đầu cản phá tình huống phạt góc của cầu thủ Burnley. Ngay sau đó, Man City đáp trả với tình huống dứt điểm nguy hiểm của Sergio Aguero.

  • 53': Man City tổ chức lên bóng bên cánh phải. Sau đường chuyền vào của Walker, tiền vệ Gundogan xoay sở khá tốt nhưng lại dứt điểm không thành công.

    Tran Burnley vs Man City anh 24
  • 55': Sau đường chuyền thuận lợi của Sergo Aguero, nhưng Sterling lại dứt điểm vọt xà trước áp lực từ hậu vệ Burnley. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ thái độ không hài lòng trước tình huống bỏ lỡ của học trò.

    Tran Burnley vs Man City anh 25
  • 60': Man City được hưởng quả phạt sau khi Danilo bị phạm lỗi. Tuy nhiên, De Bruyne sút phạt trúng hàng rào chắn của Burnley. Tiền vệ người Bỉ Bruyne đang nỗ lực ghi bàn ở trận thứ tư liên tiếp.

  • 64': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Gundogan sau pha vào bóng quyết liệt đối với Lennon. Dù vào trúng bóng, nhưng tiền vệ của Man City vẫn phải nhận thẻ phạt.

  • 70': Thủ môn Ederson phản xạ xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Lennon ở cự ly gần, sau đó bóng trúng xà khung thành Man City bật ra. Thực sự đáng tiếc khi Burnley chưa có bàn thắng.

  • 72': De Bruyne chuyền chọc khe thuận lợi để Walker đưa bóng thuận lợi đến vị trí của Sterling, nhưng ngôi sao trẻ người Anh lại đệm lòng đưa bóng đi chệch khung thành trong tư thế không bị kèm. Sau tình huống bỏ lỡ khó tin, Sterling rời sân nhường chỗ cho Brahim Diaz.

    Tran Burnley vs Man City anh 26
  • 77': Burnley được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Trung vệ Kevin Long lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

  • Burnley gỡ hòa 1-1 ở phút 83

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Berg Gudmundsson dứt điểm nối chân trái cận thành đánh bại thủ môn Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Burnley. Trên khán đài, cổ động viên chủ nhà vỡ òa hạnh phúc.

    Tran Burnley vs Man City anh 27

     

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút. Man City nỗ lực tấn công với hy vọng có chiến thắng trên sân của Burnley.

  • Kết thúc trận đấu, Burnley và Man City hòa 1-1

    90+2': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ashley Barnes sau tình huống chơi xấu đối với Otamendi. Ngay sau đó, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Burnley và Man City ở vòng 26 Premier League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm