Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bướm to bằng bàn tay hoành hành tại Anh

Loài sâu bướm với kích thước khổng lồ đang tấn công nước Anh trong những tuần qua và có thể đạt đỉnh về số lượng cuối năm nay.

Số lượng sâu bướm với kích thước bằng bàn tay của con người đang tăng rất nhanh khi chúng bắt đầu xuất hiện từ phía nam châu Âu tới Anh trong thời gian qua. Theo dự báo của giới khoa học, chúng sẽ đổ bộ vào Anh với số lượng kỷ lục vào cuối năm nay. Ảnh chụp một trong những con sâu bướm lớn nhất ở châu Âu với sải cánh rộng 12 cm. Nó thường chui trong cây thuốc lá và rượu.
Số lượng sâu bướm với kích thước bằng bàn tay của con người đang tăng rất nhanh khi chúng bắt đầu xuất hiện từ phía nam châu Âu tới Anh trong thời gian qua. Theo dự báo của giới khoa học, số lượng của chúng sẽ đạt mức kỷ lục vào cuối năm nay. Con sâu bướm trong ảnh có sải cánh 12 cm. Nó thường chui trong cây thuốc lá và rượu.

Một con bướm diều hâu với sải cánh 13 cm. Sự tăng nhanh về số lượng sâu bướm cho thấy những tác động về biến đổi khí hậu tới quần thể bướm tại Anh.

Khoảng 40 loài sâu bướm xuất hiện tại Anh lần đầu tiên trong 15 năm qua. Mỗi năm, hàng trăm con sâu bướm xuất hiện ở khu vực phía bắc hạt North Yorkshire và Shetland. Số lượng của chúng đang tăng dần. Theo Richard Fox, thành viên cơ quan Bảo tồn bướm, 2015 là năm tuyệt vời cho hoạt động di trú của loài sâu bướm và số lượng sẽ đạt đỉnh điểm vào đầu mùa thu.

Số lượng bướm đốm, vốn xuất hiện thường xuyên ở Bắc Phi và Nam Âu, tăng vọt so với mức trung bình.

Agrius convolvuli, bướm đêm đại bàng, có kích thước vừa lòng bàn tay của con người.

Agrius convolvuli, hay bướm đêm đại bàng, có kích thước vừa lòng bàn tay của con người. Đây là một trong những loài sâu bướm lớn nhất châu Âu. Số lượng của chúng tăng nhanh trong những tuần gần đây. Chúng hút mật từ hoa cây thuốc lá bằng vòi có chiều dài 7,5 cm.

Năm 2014, số lượng bướm đêm Vesta tại Anh đạt đỉnh điểm. Chúng xuất hiện nhiều ở phía bắc Scotland và Bắc Ireland. Sải cánh trung bình của bướm Vesta là 2,8 cm.
Năm 2014, số lượng bướm đêm Vesta tại Anh đạt đỉnh điểm. Chúng xuất hiện nhiều ở phía bắc Scotland và Bắc Ireland. Sải cánh trung bình của bướm Vesta là 28 cm.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm