Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi tập luyện khống chế tàu nguy hiểm của Hải quân Mỹ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đặc nhiệm Mỹ trên tàu sân bay là truy bắt và khống chế những tàu có thể gây nên mối đe dọa trên biển.

Sau khi nhận thông tin tàu lạ nguy hiểm, tất cả các sĩ quan tình báo và tác chiến trên tàu sân bay cùng họp bàn kế hoạch.
Sau khi nhận thông tin về tàu lạ nguy hiểm, tất cả các sĩ quan tình báo và tác chiến trên tàu sân bay Mỹ cùng họp để bàn kế hoạch đối phó.
Trong khi đó, chiến đấu cơ Super Hornets là máy bay xuất kích đầu tiên. Nó trang bị bom và pháo tấn công với nhiệm vụ giám sát tàu đối phương từ trên không để thu hút sự chú ý của kẻ thù.
Chiến đấu cơ Super Hornets xuất kích đầu tiên. Mang theo bom và pháo, nó sẽ giám sát tàu đối phương từ trên không để thu hút sự chú ý của kẻ thù.
Lúc này, trực thăng HH-60 sẽ đưa các lính đặc nhiệm SEAL đến tàu mục tiêu.
Trực thăng HH-60 sẽ đưa các lính đặc nhiệm SEAL đến tàu mục tiêu.
Thông thường, hải quân chỉ cần triển khai 2 chiếc HH-60 là đủ để vận chuyển số lính đặc nhiệm cần thiết. Nó bay ở độ cao thấp và tiếp cận tàu mục tiêu từ phía sau.
Thông thường, hải quân chỉ cần triển khai hai chiếc HH-60 để số lính đặc nhiệm cần thiết. Chúng bay thấp và tiếp cận tàu mục tiêu từ phía sau.
Sau khi đến nơi, trực thăng thả lính SEAL xuống đuôi tàu kẻ thù.
Sau khi đến nơi, trực thăng thả lính SEAL xuống đuôi tàu.
 Lính đặc nhiệm nhanh chóng tiến từ phần cuối con tàu đến phòng điều khiển.
Lính đặc nhiệm nhanh chóng tiến từ phần cuối con tàu đến phòng điều khiển.
Các binh sĩ hải quân Mỹ thảo luận kế hoạch tác chiến và chia nhóm tiến đến sát mục tiêu.
Các binh sĩ hải quân Mỹ thảo luận kế hoạch tác chiến và chia nhóm tiến đến sát mục tiêu.
Một điều kiện tiên quyết khi tiếp cận đối phương là duy trì yếu tố bất ngờ của đội đặc nhiệm. Nếu tình huống diễn ra đúng dự tính, binh sĩ Mỹ chỉ cần vô hiệu hóa kẻ thù. Nếu kế hoạch gặp sự cố, lính Mỹ cũng sẵn sàng đáp trả bằng vũ lực.
Một điều kiện tiên quyết khi tiếp cận đối phương là duy trì yếu tố bất ngờ của đội đặc nhiệm. Nếu tình huống diễn ra đúng như kế hoạch, binh sĩ Mỹ chỉ cần vô hiệu hóa kẻ thù. Nếu kế hoạch gặp sự cố, họ sẵn sàng đáp trả bằng vũ lực.
Khi không thể tiếp tục duy trì sự đột kích bất ngờ, trực thăng HH-60 sẽ tiến đến sát tàu lạ.
Khi không thể tiếp tục duy trì sự đột kích bất ngờ, trực thăng HH-60 sẽ tiến đến sát tàu lạ.
 Những binh sĩ trên trực thăng làm nhiệm vụ giám sát, bảo vệ cho các đồng đội trên tàu trong trường hợp kẻ thù nấp ở nơi kín đáo.
Những binh sĩ trên trực thăng làm nhiệm vụ giám sát, bảo vệ các đồng đội trên tàu trong trường hợp kẻ thù nấp ở nơi kín đáo.
Sau khi đã khống chế những đối tượng ở phòng điều khiển, đặc nhiệm SEAL kiểm tra toàn bộ con tàu để tìm kiếm kẻ đồng lõa nếu có.
Sau khi đã khống chế những đối tượng ở phòng điều khiển, đặc nhiệm SEAL kiểm tra toàn bộ tàu để tìm đồng phạm.
 Khi hoàn thành nhiệm vụ, các binh sĩ tập trung ở một địa điểm và yêu cầu trực thăng đến chở họ quay về tàu sân bay.
Khi hoàn thành nhiệm vụ, các binh sĩ tập trung ở một địa điểm và yêu cầu trực thăng đến để chở họ quay về tàu sân bay.

Những tàu sân bay uy lực nhất của Hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ đã và đang giữ vị trí số 1 thế giới nhờ lực lượng hùng hậu, trong đó có đội ngũ tàu sân bay tối tân và đông đảo nhất thế giới.

Mô hình thiết giáp hạm như trong phim viễn tưởng của Anh

Hải quân Anh xây dựng mô hình chiến hạm tương lai Dreadnought 2050 với lớp vỏ rất bền, trong suốt và mang nhiều vũ khí hiện đại như súng lazer hạ tên lửa.

Minh Anh

Ảnh: Hải quân Mỹ

Bạn có thể quan tâm