Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước qua lời nguyền - Truyện ngắn của Tạ Duy Anh

Tác phẩm bao gồm 25 truyện ngắn cả cũ và mới về tất cả khung cảnh đồng quê, hay tính cách các nhân vật trong xã hội Việt Nam xưa của nhà văn Tạ Duy Anh.

Tác giả Tạ Duy Anh, sinh năm 1959, quê làng Đồng Trưa, Hoàng Diệu, Chương Mỹ, Hà Nội. Ông tốt nghiệp cử nhân văn học, từng là cán bộ kỹ thuật tại nhà máy thủy điện Hòa Bình, giảng viên trường viết văn Nguyễn Du. Hiện Tạ Duy Anh là biên tập viên NXB Hội nhà văn.

Em là định mệnh đời anh

"Em là định mệnh đời anh" là câu chuyện tình đầy trắc trở giữa người con gái mang đầy nỗi đau với người chồng cũ với chàng trai hào hoa nhưng lại tự ti với chính người anh thương.

Ông đã in khoảng 20 cuốn sách: Bước qua lời nguyền, Lãng du, Ba đào ký tục biên (tập truyện), Ngẫu hứng sáng trưa chiều tối (tản văn) và các tiểu thuyết: Lão Khổ, Thiên thần sám hối, Đi tìm nhân vật, Giã biệt bóng tối, Sinh ra để chết… cùng nhiều tập sách cho thiếu nhi trong đó có truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi được đưa vào giảng dạy chính thức trong trường phổ thông… Ông còn nhận được nhiều giải thưởng của các báo Văn nghệ, Tạp chí văn nghệ quân đội...

Bìa cuốn "Bước qua lời nguyền", sách có giá 86.000 đồng.

Tuyển tập Bước qua lời nguyền bao gồm 25 truyện ngắn, có những truyện cũ đã quen với người đọc, cũng có những truyện mới được chọn lọc rất kĩ. 

"Đọc lại những truyện như Bước qua lời nguyền, Xưa kia chị đẹp nhất làng, Lũ vịt trời, Ngôi nhà của cha tôi... gặp lại tác giả của thời gian khởi đầu việc viết, nhiều thành công. Những truyện ngắn thấm đẫm hơi thở nhà quê đồng bằng Bắc Bộ. Cũng ít có người tạo được không khí nông thôn, con người thôn dã như Tạ Duy Anh. Sinh động, duyên dáng, cả thâm trầm, những nhân vật của thời đó, những nhà quê thời đó ngày hôm nay đọc lại có một vị thế mới mẻ. Người đọc yêu quý họ thêm nhờ những cảm xúc đẹp đẽ của người viết” là lời nhận xét của Lê Minh Khuê về tác phẩm này.

Trước khi chết phải biết tình yêu là gì

Cuốn sách của tác giả trẻ Nguyễn À Nguyễn miêu tả tâm lý rối bời của một chàng trai trước những câu chuyện thú vị của tình yêu.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm