Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bunmathan, Chanathip muốn vô địch AFF Cup

Hai ngôi sao vừa trở về từ Nhật Bản cùng chia sẻ mục tiêu vô địch AFF Cup khi hội quân tập luyện cùng tuyển Thái Lan.

"Rất lâu rồi tôi mới có lại cảm giác được tập cùng đội tuyển quốc gia. Lực lượng tuyển Thái Lan ở giải này không khác quá nhiều so với lần trước, ngoài sự xuất hiện của các cầu thủ Thái kiều. Đó là điều tốt cho các cuộc cạnh tranh vị trí", Theerathon Bunmathan chia sẻ trưa 8/12.

Hậu vệ đang chơi cho Yokohama F. Marinos có mặt tại Singapore hôm 6/12, trải qua hơn 30 giờ tự cách ly trước khi có buổi tập đầu tiên cùng đồng đội. Sự xuất hiện của Bunmathan và Chanathip giúp tuyển Thái Lan có đủ lực lượng mạnh nhất.

theerathon bunmathan anh 1

Bunmathan trong lần đầu làm việc với HLV Polking. Ảnh: FAT.

Truyền thông Thái Lan chú ý đến hình ảnh huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking nói chuyện riêng với các cầu thủ vừa trở về từ Nhật Bản. Bunmathan cho biết mình và thầy mới không trò chuyện quá nhiều.

Do mới trở về, hậu vệ này cũng được chỉ đạo chỉ cần tập trung vào chiến thuật, cố gắng thi đấu đồng đội nhất có thể.

Bunmathan cho biết các đội bóng Đông Nam Á đều tiến bộ nhiều. Tuy nhiên, anh tin tưởng vào thực lực đội nhà. Hậu vệ này khẳng định sẽ cố gắng thi đấu hết mình, hạn chế bất cẩn để giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup.

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin, đội trưởng tuyển Thái ở AFF Cup 2020, thể hiện quan điểm tương tự đồng đội. Tại AFF Cup 2018, tiền vệ tài năng này và Bunmathan đã vắng mặt. Giải đấu năm đó chứng kiến tuyển Thái Lan dừng bước ở bán kết.

Đến 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022, Chanathip và Bunmathan cũng không góp mặt. Kết quả là "Voi chiến" liên tục nhận những kết quả đáng thất vọng.

Hiện tại, Chanathip cho biết anh rất khao khát cùng đội nhà vô địch AFF Cup. Tiền vệ 28 tuổi tuyên bố: "Mọi người đều biết đó là lý do chúng tôi có mặt ở đây. Tôi đã theo dõi trận đấu của đội với Timor-Leste, đó là trận đấu khó khăn khi các đồng đội loay hoay không thể ghi bàn. Nhưng cuối cùng đội vẫn giành được chiến thắng".

Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Polking ở bảng A sẽ diễn ra vào ngày 11/12 trước đối thủ Myanmar.

theerathon bunmathan anh 2

Tiền đạo Malaysia: 'Thái Lan không mạnh bằng tuyển Việt Nam'

Safee Sali, nhà vô địch AFF Cup 2010 từng ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam, nhận định thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là ứng viên số một ở giải đấu năm nay.

Tuyển Thái Lan lần đầu tập luyện với lực lượng mạnh nhất

Với sự có mặt của Theerathon Bunmathan, tuyển Thái Lan có đầy đủ lực lượng để hướng đến những trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2020.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm