Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùng nổ tranh cãi sau 2 pha bóng chạm tay của Bồ Đào Nha và Argentina

Sau khi Nigeria nhận thất bại trong những phút cuối cùng của trận đấu, nhiều người so sánh tình huống bóng chạm tay của Rojo với pha bóng của Rafael trong trận Bồ Đào Nha - Iran.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

Trong lượt trận cuối cùng tại bảng D vòng chung kết World Cup năm nay, thứ tự trên bảng xếp hạng của các đội bóng thay đổi liên tục. Phút thứ 14, Lionel Messi khiến cầu trường St. Peterburg như vỡ òa khi ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số.

Tuy nhiên, niềm hi vọng của Nigeria lại được thắp sáng khi Victor Moses gỡ hòa trên chấm penalty trong những phút đầu hiệp 2. Phút thứ 76, tưởng chừng mọi nỗ lực của Messi cùng các đồng đội đổ xuống sông xuống bể khi Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Cuneyt Cakir đã quyết định không cho Nigeria hưởng quả 11 m thứ 2. Nếu đây là tình huống trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Nigeria tiếp tục thực hiện thành công, "Đại bàng xanh" gần như chắc chắn loại bỏ Argentina để giành vé vào chơi trong vòng 1/8.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chắc hẳn sẽ thấy bóng rõ ràng đã chạm tay Rojo. Tuy nhiên, ông Cakir lại nhanh chóng xua tay từ chối thổi phạt penalty. Trên sân, các cầu thủ áo xanh đã có những phản ứng mạnh mẽ chống lại quyết định của trọng tài.

Nigeria buc xuc vi pha bong cham tay cua Rojo khong bi thoi phat penalty,  World Cup anh 1
2 tình huống chạm tay trong 2 trận đấu nhưng lại có kết quả trái ngược nhau.

Trên Twitter, nhiều người ngay lập tức đã liên tưởng 2 tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Rojo với Rafael trước đó khiến Bồ Đào Nha phải nhận 1 quả penalty.

"Làm ơn có ai giải thích giùm sự khác nhau giữa pha chơi bóng bằng tay của Rafael giúp Iran có bàn gỡ hòa vào lưới Bồ Đào Nha và tình huống tương tự của Rojo trong trận gặp Nigeria không? VAR để làm gì vậy?".

Một ý kiến khác nhận định: "Tôi không có ý kiến gì về pha bóng chạm tay của Cedric Soares trong trận trước. Nhưng tình huống của Rojo lại quá rõ ràng, nó xứng đáng phải nhận penalty hơn nhiều so với Bồ Đào Nha. Với tôi, hoặc cả 2  bị thổi phạt đền, hoặc đều không phải là penalty".

Sau trận đấu, đến chính đội trưởng John Obi Mikel cũng bức xúc về tình huống anh cho rằng đáng ra Nigeria phải được nhận 1 quả penalty.

"Nếu mọi người đã xem trận Bồ Đào Nha thì tình huống bóng chạm tay Rojo chẳng nhẽ không giống như vậy? Chúng tôi đã xem lại pha đó trong phòng thay đồ. Rõ ràng Rojo dùng tay cản bóng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài nói bóng đã chạm tay, tôi hỏi vậy tại sao không thổi penalty thì ông ta trả lời không biết".

Nigeria buc xuc vi pha bong cham tay cua Rojo khong bi thoi phat penalty,  World Cup anh 2

Rõ ràng, Rojo đã trở thành tâm điểm của trận đấu với những tình huống nhạy cảm trên sân. "Rojo đã vung chân cao đến mức đập giày vào đầu Iheanacho, vậy mà VAR không tư vấn cho trọng tài. Chính cậu ta dùng tay chơi bóng, trọng tài đã tham khảo VAR nhưng vẫn không thổi phạt penalty. Và giờ thì cậu ta ghi bàn để Argentina ăn mừng chiến thắng", một người nhận định. 

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến ủng hộ trọng tài khi cho rằng Rojo đã không cố tình chơi bóng bằng tay. Ben Hayward, phóng viên của tờ Goal, nhận định: "Đó thực sự là một tình huống để bóng chạm tay, nhưng penalty thì không. Rojo hoàn toàn không cố ý hay chủ động dùng tay chơi bóng trong tình huống này".

Không những thoát án "tội đồ" sau pha để bóng chạm tay nói trên, Rojo còn biến thành người hùng bằng bàn thắng volley đẹp mắt vào phút thứ 86 từ đường treo bóng của Meza.

Với việc bảo toàn tỉ số 2-1, Argentina đã loại Nigeria bằng chiến thắng nghẹt thở để điền tên mình vào vòng 1/8. Đối thủ tiếp theo của Messi cùng các đồng đội là đội tuyển Pháp đứng ngôi đầu bảng C.

Messi ghi bàn, san bằng thành tích của Maradona và Batistuta

Thủ quân của Argentina đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình tại World Cup 2018 để san bằng thành tích ghi bàn ở 3 kỳ World Cup cho đội tuyển quốc gia của Maradona và Batistuta.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm