Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chật vật hạ Nigeria, Argentina hẹn Pháp ở vòng 1/8 World Cup

Chật vật đánh bại Nigeria 2-1 ở lượt trận cuối nhờ 2 bàn thắng của Messi và Marcos Rojo, Argentina lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở top 16 đội mạnh nhất World Cup 2018.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.
Chiến thắng của Nigeria trước Iceland thắp lại hy vọng cho Argentina trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng. Nhiệm vụ của Messi cùng đồng đội là đánh bại chính "ân nhân" để cứu vãn một trong những kỳ World Cup tệ nhất lịch sử.

Những sự thay đổi của HLV Sampaoli giúp Argentina nhập cuộc chủ động và có hiệp đấu hay nhất từ đầu giải. Bàn thắng mở tỷ số đến với đại diện Nam Mỹ ở phút 14 sau khoảnh khắc lóe sáng của Lionel Messi.

Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, siêu sao sinh năm 1987 băng xuống, khống chế khéo léo trước khi tung cú dứt điểm không thể cản phá đưa Argentina vượt lên dẫn trước.
World Cup 2018 anh 1
Messi ghi bàn đầu tiên tại World Cup sau 662 phút tịt ngòi.
Hàng công thăng hoa nhưng hàng thủ của Argentina lại bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở vị trí của Javier Mascherano. Lão tướng sinh năm 1984 nhiều lần bị các cầu thủ trẻ, khỏe bên phía Nigeria cho "ngửi khói" chỉ bằng một pha bứt tốc đơn giản.

Nếu may mắn hơn, Messi đã có thể giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một sau cú sút phạt dội mép ngoài cột ở phút 33.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, lợi thế về thể lực và tốc độ giúp Nigeria giành lại thế trận từ tay đối thủ. Phút 51, sai lầm của Mascherano tạo cơ hội cho Victor Moses đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau cú dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11 m.

Đến lúc này, Nigeria dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số bởi họ chỉ cần 1 điểm là đủ để đi tiếp. Pha lập công của Moses đã khiến tâm lý của các cầu thủ Argentina sa sút nghiêm trọng. Đại diện Nam Mỹ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc dồn ra cánh để căng ngang, tạt vào phía trong.
World Cup 2018 anh 2
Rojo để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài từ chối cho Nigeria hưởng 11 m.
Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc với Albicelestes thì phút 86, Marcos Rojo từ đâu xuất hiện, đón đường treo bóng của Mercado và tung cú dứt điểm một chạm tung lưới Uzoho ấn định thắng lợi 2-1 đầy chật vật cho Argentina.

Với kết quả này, Croatia và Argentina sẽ là 2 đại diện của bảng D góp mặt ở vòng 1/8. Đối thủ của Croatia sẽ là đội nhì bảng C - Đan Mạch. Trong khi đó, Argentina sẽ phải chạm trán đội đứng nhất bảng C Pháp ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên.
World Cup 2018 anh 3
Các cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định sau lượt trận ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.
  • Đội hình ra sân của Nigieria

    "Đại bàng xanh" ra sân với đội hình 3-5-2 với cặp tiền đạo Ahmed Musa và Kelechi Iheanacho.

    World Cup 2018 anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật của Argentina

    Gonzalo Higuain có lần đầu tiên đá chính tại World Cup 2018. Marcos Rojo cũng trở lại đội hình chính để đá cặp cùng Nicolas Otamendi.

    World Cup 2018 anh 5

     


  • Cục diện bảng D sau 2 lượt trận

    Chỉ có Croatia yên tâm về tấm vé đi tiếp. Tấm vé còn lại vào vòng 16 đội sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa 3 cái tên còn lại gồm Nigeria, Argentina và cả Iceland.

    World Cup 2018 anh 6

  • CĐV Argentina nhảy múa cuồng nhiệt trước giờ bóng lăn

    Các fans của Argentina đã đến sân Saint Petersburg rất sớm trước trận quyết đấu của đội nhà trước Nigeria.

    CĐV Argentina nhảy múa cuồng nhiệt trước giờ bóng lăn Các fans của Argentina đã đến sân Saint Petersburg rất sớm trước trận quyết đấu của đội nhà trước Nigeria.
  • Argentina toàn thắng Nigeria ở 4 trận đấu tại các kỳ World Cup

    Argentina rơi vào tình cảnh ngặt nghèo khi buộc phải thắng đậm Nigeria để nuôi hy vọng đi tiếp. Trước đối thủ có phong độ tốt, lý do nào để tin tưởng Messi và đồng đội chiến thắng?

    Argentina toàn thắng Nigeria ở 4 trận đấu tại các kỳ World Cup

    Argentina rơi vào tình cảnh ngặt nghèo khi buộc phải thắng đậm Nigeria để nuôi hy vọng đi tiếp. Trước đối thủ có phong độ tốt, lý do nào để tin tưởng Messi và đồng đội chiến thắng?

  • Bầu không khí sôi động tại SVĐ Saint Petersburg trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

  • Luôn là khuôn mặt đăm chiêu ẩn chứa đầy suy nghĩ, người hâm mộ vẫn chưa thấy Lionel Messi nở nụ cười kể từ đầu giải đấu.

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

  • Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cunyet Cakir nổi còi bắt đầu trận đấu. Nigeria giao bóng trước.

     

  • Diego Maradona tiếp tục có mặt để cổ vũ cho Messi cùng đồng đội.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14

  • 7': Lionel Messi nỗ lực đi bóng nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua 5 cầu thủ áo xanh. Argentina đang nhập cuộc đầy quyết tâm với hy vọng sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

    World Cup 2018 anh 15

     


  • 8': Hậu vệ trái Nicolas Tagliafico thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Ever Banega nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi không chính xác.

  • 13': Mascherano liên tục để mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân. Lão tướng 34 tuổi đang gặp rất nhiều khó khăn trước tốc độ và thể lực của các cầu thủ đến từ châu Phi.

    World Cup 2018 anh 16

     


  • 1-0 cho Argentina

    14': VÀO!! Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, Lionel Messi khống chế khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành trẻ tuổi Uzoho. Trung vệ số 22, Omeruo đã theo kèm rất sát nhưng vẫn không thể ngăn cản cú sút hiểm hóc của "El Pulga".

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18

     



  • 19': Oghenekaro Etebo phản ứng dữ dội với trọng tài chính Cakir sau khi bị thổi phạt trong pha tranh chấp với Angel Di Maria. Rất may cầu thủ số 8 của Nigeria chỉ bị nhắc nhở chứ không phải nhận thẻ phạt.

    World Cup 2018 anh 19

  • 27': KHÔNG VÀO! Đường chọc khe của Messi mở ra khoảng trống thênh thang cho Gonzalo Higuain nhưng tiền đạo đang chơi cho Juventus lại không thắng được thủ môn Uzoho trong pha đối mặt.

    World Cup 2018 anh 21

  • 32': Leon Balogun nhận thẻ vàng từ trọng tài Cakir sau pha cài chân từ phía sau với Di Maria. Đây là tình huống có thể dẫn đến bàn thắng nên các cầu thủ Argentina cho rằng án phạt này vẫn còn quá nhẹ.

    World Cup 2018 anh 22
    World Cup 2018 anh 23

     


  • 33': KHÔNG VÀO!  Lionel Messi đá phạt hiểm hóc vào góc xa. Bóng đi chạm mép ngoài cột khung thành Nigeria trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

  • 39': Messi đi bóng bình tĩnh trước khi chuyền ngang cho Di Maria tung cú dứt điểm nhưng không vượt qua được sự lăn xả của hàng phòng ngự Nigeria. Sức ép đang được gia tăng lên đại diện châu Phi trong những phút vừa qua. 

     

  • 44': Kelechi Iheanacho nằm sân đau đớn sau pha va chạm với Marcos Rojo. Tiền đạo thuộc biên chế Leicester đã hứng trọn gầm giày của trung vệ đối phương.

    World Cup 2018 anh 26

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nigeria đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian cuối hiệp bằng những pha bóng dài nhưng chưa mang lại hiệu quả. Argentina vẫn đang dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Lionel Messi.

    World Cup 2018 anh 27

  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Croatia và Iceland vẫn đang hòa nhau 0-0. Vị trí thứ 2 tại bảng D tạm thời đang thuộc sở hữu của Messi cùng đồng đội.

    World Cup 2018 anh 28

  • Highlights Nigeria 0-1 Argentina: Messi ghi bàn

    Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.
  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Thay đổi cách tiếp cận giúp Argentina có một hiệp đấu tưng bừng nhất kể từ đầu giải đấu.

    World Cup 2018 anh 29

     

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 48': 3 cầu thủ phòng ngự của Argentina tranh nhau phá bóng giúp Nigeria được hưởng quả phạt góc. Cũng ở pha phạt góc này, Mascherano kéo ngã Balogun buộc trọng tài Cakir rút thẻ vàng và cho Nigeria hưởng quả 11 m. Ông Cakir đã không cần đến sự trợ giúp của VAR trong tình huống này.

    World Cup 2018 anh 33
    World Cup 2018 anh 34


  • 1-1 cho Nigeria

    51': VÀO!! Victor Moses bình tĩnh đánh bại Armani trên chấm 11m đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Messi cùng đồng đội sẽ phải làm lại từ đầu sau bàn thua này.

    World Cup 2018 anh 35
    World Cup 2018 anh 36

     

     



  • 52': Angel Di Maria ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Moses nhưng trọng tài từ chối cho Argentina hưởng quả 11 m.

     

  • 59': Chỉ với một động tác giả đơn giản, Ahmed Musa đã loại bỏ Javier Mascherano. Tiếc rằng đường chuyền ngang của anh lại không vượt qua được trung vệ Otamendi. Nigeria lùi đội hình về chơi phòng ngự và chờ cơ hội kết liễu đối thủ bằng những pha phản công nhanh.

     

  • 61': Enzo Perez rời sân nhường chỗ cho Cristian Pavon.

     

  • 66': Nhận thấy khoảng trống trước mặt, Cristian Pavon tung cú sút hướng vào góc cao nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Uzoho.

     

  • Cảm xúc trái ngược của CĐV Argentina ở trận đấu đêm nay

    World Cup 2018 anh 38
    World Cup 2018 anh 39

  • 70': Nigeria đã dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Khi cướp được bóng, "Đại bàng xanh" sẽ ngay lập tức tổ chức đợt phản công nhanh dựa trên tốc độ của các tiền đạo và tiền vệ cánh.

    World Cup 2018 anh 40

     

  • 72': Di Maria rời sân nhường chỗ cho Max Meza. Tiền vệ thuộc biên chế PSG cho thấy dấu hiệu xuống sức trong hiệp hai.

     

  • 71': KHÔNG VÀO!! Pha bỏ bóng chiến thuật của Iheanacho mở toang cơ hội cho Onyinye Ndidi nhưng cú sút xa của tiền vệ số 4 lại đi cao hơn so với khung thành Argentina.

     

  • Ở trận đấu cùng giờ, Iceland được hưởng quả 11 m và đã gỡ hòa 1-1 trước Croatia.

     

  • 76': Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vùng cấm rõ ràng. Trọng tài Cuneyt Cakir sau khi tham khảo ý kiến của các trợ lý đã quyết định không cho Nigeria hưởng quả 11 m. Một quyết định có phần khó hiểu của vị vua áo đen người Thổ Nhĩ Kỳ.

    World Cup 2018 anh 42

     


  • 80': Hậu vệ Tagliafico rời sân nhường chỗ cho Sergio Aguero.

  • 84': Ahmed Musa tận dụng tốc độ để xuyên phá hàng thủ Argentina nhưng thủ môn Armani đã kịp băng ra ngăn cản cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Nigeria. 

     

  • 84': Etebo khiến trái tim CĐV Argentina ngừng đập sau cú sút phạt đưa bóng đi vào mép ngoài lưới khung thành của Armani.

     

     

  • 85': Một cầu thủ Argentina ngã trong vùng cấm Nigeria nhưng không có bất kỳ phản ứng nào từ phía trọng tài Cakir. Căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm ở những phút cuối trận.

     

     

  • Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Argentina

    86': VÀO!! Từ đường treo bóng của Meza, Marcos Rojo băng vào dứt điểm một chạm tung lưới Uzoho. 

    World Cup 2018 anh 44

     



  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Nigeria.

     

  • 93': Messi nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    May mắn và khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân đưa Argentina lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 46

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm