Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng và những tuyển thủ được 'gửi' xuống U23 Việt Nam

Trong danh sách triệu tập 30 tuyển thủ U23 Việt Nam, có nhiều cầu thủ từng "ăn cơm tuyển", thậm chí vô địch Đông Nam Á.

Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 1
Thủ môn Tiến Dũng được HLV Park Hang-seo ưu tiên dành cho U23 Việt Nam. Anh không có tên trong thành phần chuẩn bị cho King's Cup. Từ sau VCK U23 châu Á 2018, Tiến Dũng thường xuyên góp mặt ở các đội tuyển tại AFF Cup 2018, ASIAD 2018 hay Asian Cup 2019.
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 2
Hồ Tấn Tài của CLB Bình Dương cũng là trường hợp thầy Park đưa xuống U23 Việt Nam lần này. Hậu vệ gốc Bình Định có thể hình tốt và được đánh giá tiềm năng trong số những cầu thủ sinh năm 1997.
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 3
Hậu vệ Nguyễn Thành Chung thường được HLV Park triệu tập lên các đội tuyển Việt Nam. Anh có khả năng không chiến tốt và hoàn toàn đủ sức đứng trước khung thành đội nhà.
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 4
Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ trẻ nhất trong nhóm này. Sinh năm 1998, Hoàng Đức đang dần trưởng thành và gây ấn tượng nhờ lối chơi kỹ thuật và nhãn quan thông minh. Anh từng được thầy Park thử lửa trước thềm Asian Cup 2019.
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 5
Nguyễn Tiến Linh cùng Bùi Tiến Dũng là 2 nhà vô địch Đông Nam Á góp mặt tại U23 Việt Nam lần này. Có thể hiểu thầy Park muốn "chia lửa" ở cả hai đội tuyển khi lựa chọn Đức Chinh lên "đội lớn", còn Tiến Linh nhận trách nhiệm dìu dắt đồng đội ở "đội nhỏ".
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 6

Ngoài những cầu thủ nói trên, một số gương mặt khác cũng đáng chú ý. Y Eli Niê (giữa) sinh năm 2001, anh có thể là tương lai của bóng đá Việt Nam và sớm cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng cho vị trí thủ môn số một.

Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 7
Martin Lo cũng là cầu thủ đáng chú ý. Tuyển thủ Việt kiều này được đánh giá có kỹ năng và tư duy hiện đại khi được đào tạo bài bản tại Australia. 
Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 8
Trọng Đại cũng là cầu thủ nhận nhiều sự quan tâm. Sau thời gian dài "mất tích", anh đang dần trở lại và nếu chơi tốt, anh sẽ là nhân tố chủ lực của U23 Việt Nam cho hành trình quan trọng vào cuối năm.

Thay Park gui 7 tuyen thu xuong U23 Viet Nam anh 9
U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi trợ lý mới của HLV Park - ông Kim Han-yoon - chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Myanmar vào 7/6 tại SVĐ tỉnh Phú Thọ.
Cầu thủ điển trai của U23 Việt Nam ra video ca nhạc Giọng hát của tiền đạo Trần Danh Trung (19 tuổi) được nhiều dân mạng đánh giá cao. Anh hiện thi đấu cho CLB bóng đá Huế dưới dạng cho mượn từ CLB Viettel.

Cầu thủ Việt kiều Martin Lo lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam

Anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng trở lại, Martin Lo lần đầu lên tuyển sẽ mang tới một gương mặt khác cho U23 Việt Nam trước thềm trận gặp U23 Myanmar vào ngày 7/6.


Đỗ Hải

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm