Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng lần đầu giữ sạch lưới trong màu áo CLB Hà Nội

Lần đầu tiên kể từ khi gia nhập CLB Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng không để thủng lưới sau 90 phút dù phải chơi trên sân khách trước đối thủ mạnh ở AFC Cup.

Chiều 2/10, CLB Hà Nội dừng bước tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 sau trận hòa 0-0 trước April 25 trên đất CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, với cá nhân Bùi Tiến Dũng, đây có thể xem như một trận đấu thành công. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải 2019, Tiến Dũng không phải vào lưới nhặt bóng ở CLB Hà Nội.

thu mon Bui Tien Dung anh 1
Bùi Tiến Dũng chơi tốt trong trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, anh đã chơi 4 trận ở V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. Tiến Dũng để thua 6 bàn, không giữ sạch lưới dù chỉ một lần.

Thủ thành quê Thanh Hóa chơi trận ra mắt CLB mới gặp Đà Nẵng tại vòng 10 V.League. Anh để lọt lưới 2 bàn, khiến CLB Hà Nội chỉ thắng 3-2 trước đối thủ yếu hơn. Tới trận gặp Nam Định tại vòng 11, Tiến Dũng thủng lưới 2 lần, khiến đội nhà thua 2 bàn trắng. Đó là một trong 2 thất bại của đương kim vô địch ở V.League năm nay.

Gặp Hà Tĩnh tại vòng 1/8 Cúp quốc gia, Bùi Tiến Dũng tiếp tục được ra sân. Trước đối thủ tới từ giải hạng nhất, Tiến Dũng vẫn để thua 1 bàn dù CLB Hà Nội thắng chung cuộc 3-1.

Trận lượt đi với April 25, Tiến Dũng vào sân khi tỷ số đang là 2-1 cho CLB Hà Nội. Anh để Kim Yu-Song chọc thủng lưới ở phút 87, khiến đội bóng mất lợi thế trước thềm chung kết lượt về.

90 phút ở Triều Tiên hôm qua là lần duy nhất Tiến Dũng giữ sạch lưới mùa này. Dù vậy, chừng ấy là không đủ để đội bóng của anh giành vé đi tiếp.

Do Nguyễn Văn Công dính chấn thương, Tiến Dũng có thể được trao thêm cơ hội vào cuối mùa giải. Anh cần sớm tìm lại phong độ trước khi U22 Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị sau cùng cho SEA Games 30.

Tuyển Việt Nam có lợi khi CLB Hà Nội dừng bước ở AFC Cup

Không còn phải phân phối sức cho AFC Cup, các ngôi sao trong màu áo CLB Hà Nội sẽ có điều kiện tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm