Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Hoàng Việt Anh và phép thử mới của HLV Park Hang-seo

Bùi Hoàng Việt Anh được xếp đá hậu vệ phải ngay từ đầu trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Hàng Đẫy tối 14/12.

Doi tuyen Quoc gia anh 1

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, tuy nhiên màn trình diễn của Việt Anh trong ngày được thầy Park thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải là điểm sáng. Việt Anh vừa phòng ngự chắc lại hỗ trợ tấn công tốt trong trận đấu này.

Doi tuyen Quoc gia anh 2

Với thể hình vượt trội, Việt Anh liên tục chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp.

Doi tuyen Quoc gia anh 3

Trong bối cảnh Văn Thanh xuống phong độ, Trọng Hoàng không có tên trong danh sách đội tuyển thì việc thử nghiệm Việt Anh cho vị trí hậu vệ phải là hoàn toàn hợp lý.

Doi tuyen Quoc gia anh 4

Ở CLB Hà Nội, Việt Anh cũng thường xuyên được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Nên khi lên tuyển, Việt Anh cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi được xếp ở vị trí này.

Doi tuyen Quoc gia anh 5

Sau khi thi đấu 90 phút, Việt Anh tỏ ra khá mệt với vị trí trái sở trường. Hiệp một, Việt Anh được xếp ở vị trí hậu vệ phải, vào hiệp hai thì lại được đặt sang vị trí trung vệ lệch trái, đây đều không phải vị trí ưa thích của cầu thủ này.

Doi tuyen Quoc gia anh 6

Ở cánh còn lại, Hồng Duy chơi khá xuất sắc, liên tục leo biên khiến hàng phòng ngự của tuyển Phillippines phải vất vả đeo bám.

Doi tuyen Quoc gia anh 7

Hồng Duy ngoài khả năng hỗ trợ tấn công tốt cũng thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự.

Doi tuyen Quoc gia anh 8

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha phản lưới của Amita Arnel, sau nỗ lực tạt bóng của Văn Quyết ở phút 90+2.

Doi tuyen Quoc gia anh 9

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết: "Với mỗi vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam mà tôi chọn sẽ phải có ít nhất 2 cầu thủ. Chúng ta phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể. Hôm nay tôi phải thử Việt Anh để phòng ngừa tình huống xấu, khi vào giải, hậu vệ cánh gặp chấn thương. Cậu ấy sở trường là trung vệ, cậu ấy cần chuẩn bị để đá hậu vệ cánh khi cần".

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm