Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Anh Tuấn: 'Thương mẹ và thấy mình vô dụng'

"Thi thoảng tôi đã cảm thấy khó chịu với mẹ, nhưng sau cùng tôi nhận ra mình yêu thương mẹ hơn bất cứ điều gì", Bùi Anh Tuấn tâm sự.

- Mặc dù dư luận đã nguôi ngoai sau scandal ca sĩ Bùi Anh Tuấn nghiện ngập nhưng gần đây mọi hoạt động của anh đều bị kiểm soát bởi mẹ. Bà đang sợ anh đi vào con đường sa ngã?

- Tôi không muốn khẳng định hay phủ định những thông tin trên nữa, vì chuyện quá khứ có như nào, nó cũng đã qua, tôi không muốn nhắc lại. Tôi cũng không cố gắng xây dựng hình tượng phải trong sạch như thế nào, tôi chỉ đơn giản muốn cống hiến hết khả năng của mình vào âm nhạc và không phụ lòng tin, lòng mong đợi của gia đình và những khán giả luôn bên cạnh.

Đối với tôi, mẹ là tất cả, bà đã bỏ hết tất cả mọi thứ để vào Nam chăm sóc, động viên và giúp tôi vượt qua thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Nếu không có mẹ, chắc tôi không thể bước qua những thử thách đó.

- Nhưng nhìn có vẻ anh hơi vô tâm với mẹ mình?

- Thật ra lúc trước lúc mẹ mới vào Sài Gòn, tôi cũng hay lơ là. Thấy mẹ cứ chạy tới chạy lui rồi chuẩn bị trang phục, đưa đón tôi mỗi đêm, tôi thấy thương mẹ vô cùng và thấy mình thật vô dụng.

Thêm nữa tôi lại không giỏi thể hiện nên cũng không biết làm gì cho mẹ. Mấy người bạn bảo tôi nên dành thời gian cho mẹ nhiều hơn rồi mua cho bà một cây son hay cái gì đó cũng khiến mẹ vui. Thế là tôi làm theo nhưng tôi nghĩ sự thành công của mình chính là món quà lớn nhất để bù đắp cho bố mẹ nên tôi luôn cố gắng nhiều nhất.

Bùi Anh Tuấn đã vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bùi Anh Tuấn đã vượt qua giai đoạn khó khăn.

- Về việc luôn được mẹ quan tâm đặc biệt trong cả đời sống và hoạt động nghệ thuật, anh nghĩ mình được gì và mất gì?

- Tôi phải khẳng định: không có mẹ, tôi không thể có ngày hôm nay. Không phải chỉ tôi, mà các anh chị ca sĩ khác cũng luôn có mẹ bên cạnh, có thể do tôi đôi khi còn trẻ con quá nên mẹ quan tâm nhiều hơn thôi. Để nói, mất gì thì chắc là mất lòng bố đấy! Vì mẹ con phải vào trong Sài Gòn, chỉ có bố và bà ở Hà Nội. Đùa thôi! Bố thương tôi lắm.

- Có bao giờ mẹ can thiệp vào cả chuyện tình cảm của anh?

- Mẹ là người đã đi qua và cũng là người luôn sáng suốt mọi chuyện. Tôi cảm tính lắm, cộng một chút trẻ con nữa nên tất cả mọi chuyện mẹ đều cho tôi những lời khuyên. Có thể thế hệ của mẹ không giống như bây giờ nhưng trên tất cả, tôi biết mẹ muốn tốt cho tôi.

- Mẹ kiểm soát suốt 24h như thế, thời gian nào anh sẽ dành cho bạn bè?

- Nói mẹ kiểm soát không đúng đâu. Tôi vẫn đi chơi với bạn bè bình thường ngoài những lúc làm việc, chỉ là mẹ con trong bất kỳ hoạt động nào cũng song hành cùng nhau thôi.

 Bùi Anh Tuấn luôn được mẹ quan tâm.
Bùi Anh Tuấn luôn được mẹ quan tâm.

- Anh quan niệm như thế nào là “không gian sống riêng” của một người trẻ?

- Theo tôi, không gian sống riêng đó là không gian trong tâm hồn, mỗi một người, mỗi một thế hệ sẽ có tâm hồn khác nhau, tôi cũng có những ước mơ riêng những sở thích, suy nghĩ riêng.

Đối với tôi, không gian sống riêng chính là không gian trong mỗi tâm hồn chứ không nhất thiết chúng ta phải độc lập về không gian sinh hoạt hay những quyết định trong cuộc đời thì mới gọi là có “không gian sống riêng”.

Thỉnh thoảng tôi cũng có hơi nông nổi trong suy nghĩ và cảm thấy khó chịu với mẹ nhưng sau đó nhận ra và yêu thương mẹ hơn bất cứ điều gì. Như tôi đã chia sẻ, tôi là một người của gia đình, nên nếu được lựa chọn, tôi vẫn muốn ở cùng với cả bố mẹ và gia đình.

- Vì tính chất của một nghệ sĩ khá bận rộn với lịch trình dày đặc, đối với anh, làm thế nào để cân bằng ổn thỏa giữa gia đình và công việc của một người nghệ sĩ?

- Mẹ tôi đã từ bỏ công việc, không thể bên cạnh bố và em gái thường xuyên để cùng vào Sài Gòn hỗ trợ tôi rất nhiều trong sự nghiệp. Chính vì thế, tôi luôn cảm thấy một sự hy sinh rất lớn từ mẹ và gia đình và lấy đó làm động lực cho tôi vực dậy sau những khoảng thời gian vừa qua.

Tôi may mắn hơn rất nhiều bạn khác là mẹ luôn song hành cùng tôi không chỉ trong cuộc sống, mà cả trong công việc nữa. Nên đó có lẽ là một may mắn của tôi khi bên cạnh lúc nào cũng có mẹ. Thời gian tới, em gái cũng sẽ vào học tại Sài Gòn và tôi vẫn ưu tiên lưu diễn ở Hà Nội để kết hợp về thăm bố.

- Người ta bảo thời của Bùi Anh Tuấn đã qua, anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi luôn luôn tâm niệm, bản thân chỉ có thể sống trong âm nhạc và hết mình vì âm nhạc, tôi không chạy theo thời, hay theo trào lưu nào hết, tôi là Tuấn, âm nhạc của tôi là của riêng tôi và tôi luôn luôn tin, những người yêu tôi và âm nhạc của tôi vẫn luôn luôn bên cạnh và ủng hộ tôi.

Bùi Anh Tuấn đang thay đổi hình ảnh của mình.
Bùi Anh Tuấn đang thay đổi hình ảnh của mình.

- Trải qua khá nhiều chuyện, nếu cho anh được quay lại từ khoảng đầu thời gian khởi nghiệp và bão scandal, anh có muốn mẹ can thiệp vào chuyện của mình như bà đã từng hay không?

- Mẹ không bao giờ can thiệp quá sâu vào bất cứ việc gì của tôi. Tất cả đều là do tôi quyết định, mẹ chỉ hỗ trợ và cho tôi những lời khuyên đúng đắn. Tôi rất nghệ sĩ, và đôi khi hơi cảm tính, nên cần có mẹ luôn bình tĩnh bên cạnh.

- Sau "Ta vẫn còn yêu" kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà, anh hãy chia sẻ một chút về những dự án âm nhạc sắp tới?

- Tôi đang bắt đầu với những sáng tác của riêng mình. Thật ra đây không phải là lần đầu tôi sáng tác nhưng tôi sẽ đầu tư nghiêm túc hơn trong dự án “Những phút nông nổi của Tuấn”. Đây sẽ là dự án gồm những ca khúc tôi tự sáng tác bằng cảm xúc thật của mình với thông điệp: “Có những nông nổi khiến tôi vấp ngã nhưng lại có những lúc nông nổi lại giúp tôi thăng hoa hơn”. Mọi người cùng chờ đón MV sắp ra mắt của tôi trong dự án này nhé.

http://thebox.vn/showbiz/viet-nam/bui-anh-tuan-thuong-me-vo-cung-va-thay-minh-vo-dung-3048612/

Theo Huy Vũ/Báo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm