Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon vĩ đại như thế nào qua các con số?

Kỷ lục vô địch Serie A, ra sân cho đội tuyển và nhiều thành tích ấn tượng khác nói lên sự vĩ đại của thủ môn Buffon trong 24 năm sự nghiệp.

buffon giai nghe anh 1
639 - Từ thời điểm ra mắt năm 1995 trong màu áo Parma, tới nay Buffon là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ 2 lịch sử Serie A với 639 trận, sau huyền thoại Paolo Maldini với 647 trận.
buffon giai nghe anh 2
19 - Anh cũng là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Juventus với 19 chức vô địch khác nhau, nổi bật là 9 Scudetto - kỷ lục tại Serie A. Bên cạnh đó là 4 cúp quốc gia, 5 siêu cúp Italy và 1 danh hiệu vô địch Serie B. Với CĐV Juve, số Scudetto của Buffon là 11 vì họ bỏ qua vụ scandal Calciopoli.
buffon giai nghe anh 3
115 - Là số lần ra sân của Buffon tại Champions League - cũng nhiều nhất lịch sử Juventus. Còn tại các giải đấu của châu Âu, Buffon chia sẻ kỷ lục cùng Del Piero với 124 trận. Tuy vậy, Buffon vẫn chưa từng bước lên ngôi cao nhất tại Champions league dù đã 3 lần lọt vào chung kết.
buffon giai nghe anh 4
974 - Là số phút giữ sạch lưới liên tiếp của Buffon tại Serie A - kỷ lục giải đấu. Con số này được anh xác lập trong 10 trận vào mùa giải 2015/16
buffon giai nghe anh 5
176 - Số trận khoác áo tuyển Italy của Buffon, kỷ lục của một cầu thủ tại đất nước hình chiếc ủng. Anh cũng là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất cho Italy với 77 lần.
buffon giai nghe anh 6
5 - Là số kỳ World Cup mà Buffon tham dự, liên tục từ năm 1998 đến 2014. Anh chút nữa có 6 lần nếu tuyển Italy không thua Thụy Điển ở 2 trận play-off năm ngoái. Thủ thành người Italy cũng chia sẻ kỷ lục này với Lothar Matthaus và Antonio Carbajal.
buffon giai nghe anh 7
21 - Số trận giữ sạch lưới nhiều nhất của Buffon trong một mùa giải Serie A - kỷ lục giải đấu. Thậm chí, anh còn làm được điều này trong 2 mùa giải 2011/12 và 2015/16. Anh cũng lập kỷ lục 12 lần nhận danh hiệu thủ môn hay nhất giải đấu.
buffon giai nghe anh 8
52 - Năm 2001, Juventus mua Buffon từ Parma với giá 52 triệu euro - kỷ lục cho một thủ môn.
Buffon tạm dừng trả lời báo chí để nhận cái ôm hôn của Ronaldo Đi ngang qua chỗ Buffon trả lời báo chí, Ronaldo dừng chân và trao cho người đàn anh một cái ôm thắm thiết cùng những lời động viên.

Thủ môn Buffon sẵn sàng chia tay Juventus ở tuổi 40

Chiều ngày 17/5 (theo giờ Việt Nam), thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon sẵn sàng thông báo chia tay câu lạc bộ số một Italy Juventus.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm