Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon tỏa sáng ở tuổi 43

Thủ thành huyền thoại người Italy giúp Parma giành chiến thắng khi cản phá một trong 2 quả phạt đền ở trận gặp Cittadella tại Serie B rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Parma của Buffon chạm trán với Cittadella trên sân khách tại vòng 10 Serie B. Sau 12 phút bóng lăn, Parma đối diện với bàn thua khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Buffon đổ người chính xác để cản phá cú đá 11 m của Mirko Antonucci bên phía Cittadella và giữ vững mành lưới cho Parma.

Có lợi thế tinh thần từ chốt chặn 43 tuổi, các cầu thủ Parma chơi khởi sắc hơn. Franco Vazquez và Adrian Benedyczak ghi 2 bàn vào phút 23 và 59 giúp Parma vươn lên dẫn 2-0. Phút 78, Buffon đối mặt với quả phạt đền khác nhưng lần này "Người nhện" chịu khuất phục.

Buffon anh 1

Bắt phạt đền vốn không phải sở trường của Buffon, nhưng thủ thành sinh năm 1978 vẫn thể hiện kinh nghiệm khi phải đối mặt với những đối thủ tại Serie B. Ảnh: IFTV.

Tuy nhiên, chừng đó chỉ đủ để Cittadella tạo nên kịch tính vào những phút chót. Sự xuất sắc của Buffon trong khung gỗ giúp Parma bảo toàn tỷ số 2-1 và có chiến thắng thứ 3 tại Serie B mùa giải này.

Sau 10 vòng, Parma của Buffon đang đứng thứ 13 với 13 điểm. Thủ thành huyền thoại người Italy giữ sạch lưới trong 3 trận. Chia sẻ trên trang cá nhân sau chiến thắng này, Buffon nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn thắng, nhưng đây không phải lúc để tự huyễn hoặc mình. Tất cả vẫn còn nhiều điều phải làm. Tiến lên Parma".

Buffon trở lại Parma vào đầu mùa giải này sau khi hợp đồng với Juventus hết hạn. Parma là CLB đào tạo nên Buffon và báo chí Italy gọi việc tái hợp với đội bóng đang chơi tại Serie B là đoạn kết trong mơ cho sự nghiệp của "Người nhện".

Ở tuổi 43, Buffon vẫn chưa chịu giải nghệ. Thủ thành huyền thoại này vẫn đặt mục tiêu có mặt trong đội hình tuyển Italy dự World Cup 2022 tại Qatar để phá kỷ lục của Dino Zoff.

Buffon cứu thua ngoạn mục cho Parma Thủ môn kỳ cựu người Italy có tình huống cứu thua khó tin trong thất bại 0-3 của Parma trước Sassuolo ở trận giao hữu rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội).

Buffon: 'Bài kiểm tra khó nhất của Italy'

Thủ thành Gianluigi Buffon khẳng định thầy trò HLV Roberto Mancini cần nỗ lực để giành chiến thắng trước đội bóng chỉ để thủng lưới một bàn tại Euro 2020 tính đến nay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm