Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon: 'Thua Man United là tiếc nuối lớn nhất sự nghiệp của tôi'

Gianluigi Buffon tiếc khi PSG rất mạnh của năm 2019 vẫn bị MU loại ở vòng 16 đội Champions League.

Vòng 16 đội Champions League 2018/19, PSG thắng 2-0 ở lượt đi nhưng vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách sau thất bại 1-3 tại lượt về tại Parc des Princes.

Ở mùa 2018/19, Gianluigi Buffon sát cánh với Neymar, Kylian Mbappe, Thiago Silva, Edinson Cavani, Angel Di Maria, Marco Verratti, Dani Alves... và cùng nhau chinh phục hai danh hiệu quốc nội là Ligue 1, Siêu cúp Pháp. Tuy nhiên, PSG lại thất bại trước MU ở vòng 16 đội Champions League.

"PSG lúc đó quá vượt trội. Tôi thậm chí đã nói với vợ về cơ hội giành Champions League. Chúng tôi đã áp đảo Man United ở lượt đi vòng 16 đội nhưng vẫn bị loại. Chúng tôi đã tự làm hỏng tất cả. Lúc đó, MU chỉ có David de Gea, Romelu Lukaku hay Marcus Rashford là những cầu thủ kinh nghiệm, còn lại đều là người trẻ. Đây là điều hối tiếc nhất trong sự nghiệp của tôi".

Bên cạnh đó, Buffon cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi rời PSG quá sớm: "Chơi cho PSG là trải nghiệm đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Tại Paris, tôi cảm thấy như một người đàn ông tự do. Tôi đã học tiếng Pháp rất nhanh, tôi nói chuyện với người dân trên đường phố, thăm thú các bảo tàng... Lúc đó, PSG là một đội thực sự tốt", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của Gianluigi Buffon.

"Rời PSG vào năm 2019 cũng là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Họ nói với tôi rằng Alphonse Areola là thủ môn bắt chính tại Champions League và tôi không chấp nhận. Tôi nghĩ mình xứng đáng được thi đấu nhiều hơn. Đó là lý do tôi trở lại Juventus. Sau đó tôi rất hối hận khi biết Areola dính chấn thương và PSG chiêu mộ Keylor Navas để lấp chỗ trống", "Người nhện" than thở vì đã không kiên nhẫn hơn.

Hè 2019, Buffon rời Ligue 1 để trở lại khoác áo CLB cũ Juventus. Tại Allianz Stadium, anh chấp nhận vai trò dự bị cho đồng đội trẻ Wojciech Szczesny. Đổi lại, anh được "Bianconeri" tạo điều kiện để phá kỷ lục ra sân nhiều nhất Serie A của Paolo Maldini (658 so với 648 trận).

Cũng trong buổi giao lưu trực tuyến, Buffon úp mở về khả năng giải nghệ vào cuối mùa bởi không muốn làm thủ môn dự bị. Hiện tại, nhà vô địch World Cup 2006 đang chơi tại Serie B cho Parma. Anh đã ra sân 12 lần từ đầu mùa.

Highlights Inter 2-1 Parma Thủ môn Gianluigi Buffon và đồng đội dừng bước ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Italy sau trận thua ngược Inter 1-2 vào rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Cuốn sách “I think therefore I play” của danh thủ Andrea Pirlo với chấp bút của người bạn Alessandro Alciato xuất bản năm 2013 mang tới chân dung rõ nét nhất về tiền vệ huyền thoại của bóng đá Italy. Cuốn sách ghi lại những giai thoại bất hủ về sự nghiệp của Pirlo, như khoảnh khắc vô địch World Cup 2006.

Barca có nguy cơ mất trắng Gavi

Luật công bằng tài chính khiến Barca không thể đăng ký Gavi với tư cách cầu thủ đội một Barca cho đến hết hè 2024.

Tay vợt số một Việt Nam nói gì sau khi lật đổ Tiến Minh

Sau khi vượt qua Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng đặt mục tiêu "cố gắng giành HCĐ" tại SEA Games 32 ở Campuchia vào tháng 5.

Premier League công bố thay đổi mới

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đưa ra thay đổi nhằm hỗ trợ các cầu thủ theo đạo Hồi trong tháng Ramadan.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm