Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon bị cấm 3 trận vì phản ứng trọng tài

Liên đoàn bóng đá châu Âu đưa ra án phạt treo giò 3 trận đối với thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon sau lỗi phản ứng trong trận tứ kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid.

Dù mùa giải đã kết thúc, song những án phạt bây giờ mới được đưa ra cho những lùm xùm phút cuối trận tứ kết lượt về Champions League giữa Juve và Real Madrid.

Trong trận đấu đó, Juve dẫn Real 3-0 cho tới phút cuối cùng và sẵn sàng bước vào hiệp phụ để phân định chiếc vé vào bán kết với nhà ĐKVĐ dù thua trắng 0-3 ở trận lượt đi.

Song đúng vào phút cuối cùng, trọng tài Michael Oliver cho Real được hưởng quả phạt đền, bởi Mehdi Benatia phạm lỗi với Lucas Vazquez trong vòng cấm.

Buffon bi treo gio 3 tran vi phan ung trong tai anh 1
Buffon nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài Michael Oliver.

Thủ thành đội trưởng của Juventus là Buffon phản ứng rất gay gắt với trọng tài người Anh. Điều này khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tỷ số 3-1 sau cùng là không đủ để Juve bước tiếp vào vòng bán kết. Sau trận đấu, Buffon tiếp tục chỉ trích không tiếc lời trọng tài Oliver.

"Trái tim của Oliver chỉ là một thùng rác. Không có trái tim và chuyên môn kém, thì cứ việc lên khán đài mà ăn bánh uống trà", Buffon giận dữ nói trong phòng họp báo sau trận.

Băng ghi hình sau trận đấu cho thấy trọng tài Oliver xử lý chính xác trong tình huống đó, và vì thế những phản ứng thái quá của Buffon lọt vào mắt của cơ quan kỷ luật của UEFA. Cuối cùng án phạt được đưa ra dành cho thủ thành 40 tuổi là treo giò 3 trận, dù sau đó vài tháng Buffon khi bình tĩnh lại, tự nhận thấy mình phản ứng hơi thái quá và có động thái xin lỗi trọng tài Oliver.

Kết thúc mùa giải vừa rồi, Buffon rời Juve nhưng chưa quyết định giải nghệ. Một số tin đồn đang cho rằng thủ thành huyền thoại người Italy sẽ ký hợp đồng 2 năm với PSG cùng mức lương 16 triệu euro/năm. Nếu đó là sự thật, Buffon sẽ thi hành án phạt của UEFA ngay tại vòng bảng Champions League 2018/19.

Buffon và Neymar chuẩn bị trở thành đồng đội ở PSG

Thủ môn người Italy quyết định chọn câu lạc bộ PSG của Pháp làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp cầu thủ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm