Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức xúc lịch thi đấu SEA Games, VFF nhờ AFC can thiệp

LĐBĐ Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị AFC về việc lịch thi đấu SEA Games 27 đột ngột thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho U23 Việt Nam.

Vào ngày 6/11 vừa qua, BTC SEA Games 27 đã tiến hành bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam, đồng thời công bố lịch thi đấu cho các đội tuyển U23. Ở lịch thi đấu được xác định vào thời điểm đó, U23 có lợi thế do được xếp xen kẽ các trận đấu nhỏ giữa các trận quyết định (gặp lần lượt U23 Brunei, U23 Singapore, U23 Lào, U23 Malaysia và U23 Philippines).

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh vì đơn rút lui của tuyển U23 Philippines. Do chỉ còn 5 đội tham dự, lịch thi đấu bảng A đã được phân lại. Cụ thể, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ mở màn SEA Games 27 với trận gặp Malaysia ngày 4/12, tiếp đó là Singapore (6/12), Lào (10/12) và Brunei (12/12).

Đây là lịch thi đấu khó khăn với U23 Việt Nam bởi chúng ta phải chạm trán đối thủ mạnh nhất (23 Malaysia) trong trận mở màn. Điều đáng nói là các trận đấu của U23 Việt Nam được xếp theo chiều “độ khó giảm dần”, dễ dẫn tới sự đổ vỡ ngay giai đoạn mở đầu.

Trước thông tin này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi công văn kiến nghị lên LĐBĐ châu Á (AFC). Sở dĩ VFF gửi kiến nghị lên AFC vì tổ chức kĩ thuật của tổ chức này đứng ra hỗ trợ BTC SEA Games 27 trong việc sắp xếp lịch thi đấu. Trong văn bản của VFF, có 5 điểm đáng lưu ý:

1- Lịch thi đấu được đăng tải trên các trang web vào chiều 7-11 có chuẩn xác không?

2- Nếu đúng như vậy thì căn cứ vào đâu để AFC xáo trộn lịch thi đấu đã được công bố trước?

3- U-23 Philippines rút lui, tại sao AFC không cho đội đá với Philippines vào ngày hôm đó được nghỉ thi đấu?

4- Về nguyên tắc, hai đội được chọn là hạt giống của mỗi bảng không bao giờ gặp nhau ngay trận đầu tiên của bảng. Bảng B cũng có năm đội, hai đội Myanmar và Indonesia không gặp nhau sớm thì lý do gì đưa hai đội hạt giống của bảng B đá ngay trận khai mạc?

5- Việc bốc thăm vào ngày 6-11 là rõ ràng, công bằng cho nên VFF đề nghị AFC giữ nguyên lịch thi đấu…”.

U23 Việt Nam sẽ ở lại Hà Nội tập luyện trước khi bay vào Bình Dương.

Liên quan tới thông tin về tuyển U23 Việt Nam, thầy trò Hoàng Văn Phúc đã phải hủy kế hoạch tập thể lực tại Đà Nẵng do ảnh hưởng của siêu bão Hayan. Thay vào đó, U23 Việt Nam sẽ ở lại Hà Nội tập luyện trước khi di chuyển vào Bình Dương để hoàn tất kĩ chiến thuật.

Cũng tại Bình Dương, dự kiến U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với các đội bóng trong nước là ĐT Long An và An Giang hoặc Đồng Tháp. Trước ngày sang Myanmar, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ loại 3 cầu thủ, gút danh sách đội tuyển U23. Trong danh sách triệu quân hôm qua của VFF, tuyển U23 Việt Nam vẫn còn lại 25 cầu thủ trong đội hình.

Danh sách 25 cầu thủ tập trung cho SEA Games 27 của U23 Việt Nam

Thủ môn (3):
Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Lê Quang Hùng (V.Ninh Bình), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Đinh Tiến Thành (V.Hải Phòng).

Tiền vệ (9): Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Hoàng Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa), Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Lê Hoàng Thiên (HAGL).

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm